(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8-8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Phạm Bá Huy, (26 tuổi, trú tại bản Nhài, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn) vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong cơn lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho người hùng Phạm Bá Huy

Ngày 8-8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Phạm Bá Huy, (26 tuổi, trú tại bản Nhài, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn) vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong cơn lũ.

Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho người hùng Phạm Bá Huy

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Phạm Bá Huy tại nhà riêng.

Trước đó, chiều tối 3-8 tại khu vực sông Luồng ở bản Hiềng, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, ông Lương Văn Chon (xã Na Mèo) đã bị mắc kẹt trên ngọn cây giữa sông Luồng, bao quanh là dòng nước chảy xiết. Lúc này, anh Huy đã dũng cảm bơi ra dòng nước lũ đưa áo phao, bám dây cáp nối hai bên bờ sông, tiếp cận chỗ ông Chon mắc kẹt để đưa nạn nhân vào bờ. Nhưng khi lực lượng cứu hộ đưa được ông Chon gần vào bờ để mọi người trong bờ cấp cứu, hồi sức thì đúng lúc này nước lũ sông Luồng dâng cao cuồn cuộn, chảy xiết khiến sợi dây cáp bị đứt, buộc lòng anh Huy phải quay trở lại chính vị trí mà ông Chon từng bị mắc kẹt trước đó.

Sau nhiều giờ vật lộn trong lũ dữ giữa sông Luồng, đến khoảng 18h ngày 3-8, anh Huy mặc áo phao, cầm chiếc can nhựa quyết định rời ngọn cây xuôi theo dòng nước lũ, tự bơi vào bờ tả sông Luồng an toàn. Ghi nhận hành động dũng cảm xả thân cứu người của anh Huy, ngày 5-8, Ban chấp hành Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã tặng bằng khen cho anh Huy.

Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho người hùng Phạm Bá Huy

Cũng nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ trên địa bàn huyện Quan Sơn, cụ thể: Hỗ trợ gia đình có người chết 5 triệu đồng/người, người mất tích 2 triệu đồng/người và các nhu yếu phẩm cho nhân dân vùng lũ.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]