(Baothanhhoa.vn) - Thông qua “cầu nối” là phòng Công tác xã hội Bệnh viện nhi Thanh Hóa thông tin về trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần sự hỗ trợ của 2 bệnh nhi là cháu Trịnh Việt Hưng và Lò Công Doanh mắc bệnh hiểm nghèo, điều trị dài ngày với chi phí cao tại bệnh viện. Nhằm hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn, chiều 11-4, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Dự án Xuân Xúng Xính 2023 của Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã tổ chức đến thăm và trao quà hỗ trợ cho 2 em.

Trao kinh phí hỗ trợ 2 bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

Thông qua “cầu nối” là phòng Công tác xã hội Bệnh viện nhi Thanh Hóa thông tin về trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần sự hỗ trợ của 2 bệnh nhi là cháu Trịnh Việt Hưng và Lò Công Doanh mắc bệnh hiểm nghèo, điều trị dài ngày với chi phí cao tại bệnh viện. Nhằm hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn, chiều 11-4, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Dự án Xuân Xúng Xính 2023 của Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã tổ chức đến thăm và trao quà hỗ trợ cho 2 em.

Trao kinh phí hỗ trợ 2 bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em và Dự án Xuân Xúng Xính trao quà cho các em mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Em Lò Công Doanh, sinh năm 2020, địa chỉ tại Bản Cả Sai, thôn Xuân Sơn, xã Xuân Lẹ (Thường Xuân), nhập viện từ tháng 5-2021. Từ khi cháu nhập viện, bố cháu bỏ công việc để chăm sóc cháu trong bệnh viện, mọi sinh hoạt trong gia đình và chi phí điều trị phụ thuộc vào nguồn thu nhập ít ỏi của mẹ cháu. Gia đình đang ở nhờ nhà của chú ruột cháu là hộ nghèo trong xã.

Em Trịnh Việt Hưng, sinh năm 2020, địa chỉ Khu phố Hải Ninh, Thị trấn Bến Sung (Như Thanh), nhập viện khi mới 6 tháng tuổi. Từ khi cháu nhập viện, mẹ cháu bỏ công việc để chăm sóc cháu trong bệnh viện, bố làm lao động tự do, thu nhập thấp, không ổn định.

Cả 2 em đều đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Phòng Điều trị tích cực với bệnh nhược cơ, suy hô hấp phải phụ thuộc thở máy, phải nằm viện điều trị lâu dài, thường xuyên, chi phí điều trị rất tốn kém, vượt quá khả năng của gia đình.

Thương cảm với hoàn cảnh của cháu Hưng và Doanh, với mong muốn được giúp đỡ gia đình một phần kinh phí điều trị bệnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã kết nối với Dự án Xuân Xúng Xính 2023 của Trường THPT Chuyên Lam Sơn tổ chức trao hỗ trợ chi phí điều trị mỗi cháu 10 triệu đồng.

Trao kinh phí hỗ trợ 2 bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

Trao kinh phí hỗ trợ 2 bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

Đây là nguồn động viên tinh thần, là tình cảm của các em học sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn đối với cộng đồng xã hội trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều nhà hảo tâm sẽ tiếp tục chia sẻ và cùng đồng hành với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhất là những trẻ em mắc các căn bệnh hiểm nghèo.

Mọi sự hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo quý vị bạn đọc có thể ủng hộ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa, địa chỉ: 74 Tô Vĩnh Diện, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, số tài khoản ngân hàng: 1028401795 tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa hoặc Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, số 724, đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Quang Trung


Quang Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]