(Baothanhhoa.vn) - Là một cán bộ cấp cơ sở rất nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình vì cộng đồng, được người dân tin yêu” - đó là lời nhận xét của anh Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hoằng Đức (Hoằng Hóa) về bà Lê Thị Vinh, Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Cự Đà, xã Hoằng Đức. Dù đã qua cái tuổi lục tuần, nhưng người phụ nữ nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, tính cách cởi mở, chan hòa, dễ gần ấy vẫn hằng ngày miệt mài với những công việc “vác tù và” để góp phần mang lại đổi thay nơi làng quê cách mạng.

Sống gương mẫu vì cộng đồng

Là một cán bộ cấp cơ sở rất nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình vì cộng đồng, được người dân tin yêu” - đó là lời nhận xét của anh Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hoằng Đức (Hoằng Hóa) về bà Lê Thị Vinh, Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Cự Đà, xã Hoằng Đức. Dù đã qua cái tuổi lục tuần, nhưng người phụ nữ nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, tính cách cởi mở, chan hòa, dễ gần ấy vẫn hằng ngày miệt mài với những công việc “vác tù và” để góp phần mang lại đổi thay nơi làng quê cách mạng.

Sống gương mẫu vì cộng đồngBà Lê Thị Vinh phấn khởi vì thôn Cự Đà, xã Hoằng Đức (Hoằng Hóa) ngày càng đổi mới.

Sau cái bắt tay, nụ cười niềm nở đón khách vào một ngày cuối năm, bà Vinh kể về những năm tháng gắn bó với công tác ở thôn Cự Đà. Bà Vinh trước đây vốn là kế toán của HTX, rồi làm phó chủ tịch hội phụ nữ xã. Sau này, khi thôi làm công tác hội, bà “bắt tay” ngay vào công tác ở thôn với vai trò trưởng thôn, rồi được bầu làm bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn như bây giờ. Bà Vinh chia sẻ: “Mình còn sức khỏe, được bà con Nhân dân và chi bộ tín nhiệm thì cứ mang hết khả năng và sự nhiệt tình hoàn thành tốt công việc để có thể góp chút công sức xây dựng quê hương. Ở nhiệm vụ nào cũng đòi hỏi sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm để vận động, hướng dẫn Nhân dân bởi Nhân dân chính là chủ thể thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong quá trình thực hiện, phải đặt chữ “nhẫn” lên đầu, phải tự học, tự hoàn thiện bản thân để có thể làm gương, như vậy mới có thể làm cho Nhân dân tin tưởng”.

Thôn Cự Đà có 362 hộ dân với hơn 1.160 nhân khẩu. Người dân chủ yếu làm nông nghiệp, làm công nhân ở các nhà máy, một số đi làm ăn xa. Với nhiều năm gắn bó và kinh nghiệm, hiểu về địa bàn, hiểu hoàn cảnh, đời sống của người dân cũng là một lợi thế cho bà Vinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Xã, phường là cấp cuối cùng thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nên các cán bộ thôn chính là “cánh tay nối dài” của cấp xã đến tận người dân. Có điều “gánh việc thiên hạ” là chuyện không hề đơn giản. Chưa kể những địa bàn phức tạp, phát sinh nhiều vấn đề phải giải quyết, áp lực tâm lý đè nặng khiến công việc của cán bộ thôn không phải lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái”. Ở thôn, thời điểm vài năm trước đây khi thực hiện sáp nhập thôn, sáp nhập đơn vị hành chính cũng có một số vấn đề nổi cộm, song với sự kiên trì và nỗ lực, mọi việc đã ổn định. Người cán bộ “miệng nói, tay làm” đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về những việc làm vì cộng đồng dân cư nơi đây. Đặc biệt, từ thời điểm giữa năm 2021, khi bắt tay vào xây dựng thôn kiểu mẫu, bà Vinh cùng cán bộ trong thôn tích cực vận động bà con tham gia phong trào trên tinh thần “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Từ kế hoạch đã được bàn bạc, thảo luận, xây dựng cụ thể đến cách vận động, tuyên truyền phù hợp, Nhân dân trong thôn đồng thuận cao và tham gia có trách nhiệm. Nhân dân đóng góp tiền của, công sức để xây dựng, chỉnh trang lại làng quê. Trong đó, người dân đã đóng góp, ủng hộ hàng trăm triệu đồng tiền mặt, hiện vật và ngày công lao động để hoàn thiện các tiêu chí của thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đơn cử như Nhân dân đã ủng hộ trên 100 triệu đồng sửa sang khuôn viên văn hóa; đóng góp trên 200 triệu đồng xây dựng rãnh thoát nước khu dân cư; nhiều gia đình, dòng họ đã ủng hộ bằng hiện vật, bằng kinh phí vẽ tranh bích họa... Tất cả các phần việc lớn, nhỏ, từ việc quét vôi ve tường rào, vẽ tranh bích họa, trồng hoa, cây xanh... đều thu hút đông đảo người dân ủng hộ. Đến nay, thôn đã cơ bản hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh đó, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao ở đây cũng khá sôi nổi. Câu lạc bộ thể thao dân vũ có trên 40 thành viên là hội viên phụ nữ tham gia, câu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi có trên 20 thành viên thường xuyên tập luyện, giao lưu... khiến không khí làng quê thêm sôi động.

Anh Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hoằng Đức, cho biết thêm: Những đóng góp của bà Vinh đối với cộng đồng có lẽ ai cũng biết. Điều đáng quý là việc gì đến tay bà là kết quả đều vượt trên mong đợi. Bà có cách làm việc trí tuệ, khoa học. Trước mỗi sự việc, bà Vinh cũng dành nhiều tâm sức tìm hiểu, lắng nghe khó khăn, vướng mắc rồi mới đưa ra giải pháp. Quan điểm của bà là làm sao để mọi người an vui bà mới an lòng. Mới đây, bà Vinh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận, giai đoạn 2020-2022.

Bài và ảnh: Minh Hiền



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]