(Baothanhhoa.vn) - Hơn 20 năm làm Chi hội trưởng phụ nữ thôn Nguyên Tiến, xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa), chị Nguyễn Thị Quế luôn là cán bộ hội tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với mọi phong trào, được cấp ủy, chính quyền và hội viên tin yêu, quý trọng.

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình tham gia xây dựng nông thôn mới

Hơn 20 năm làm Chi hội trưởng phụ nữ thôn Nguyên Tiến, xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa), chị Nguyễn Thị Quế luôn là cán bộ hội tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với mọi phong trào, được cấp ủy, chính quyền và hội viên tin yêu, quý trọng.

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình tham gia xây dựng nông thôn mớiChị Nguyễn Thị Quế (ngoài cùng bên trái), Chi hội trưởng phụ nữ thôn Nguyên Tiến cùng hội viên chăm sóc đường hoa do chi hội đảm nhận.

Trao đổi với chị Quế được biết, ban đầu công tác hội ở thôn còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ tập hợp hội viên vào sinh hoạt trong tổ chức hội còn thấp, do nhiều năm trước đời sống khó khăn, chị em chú tâm vào phát triển kinh tế gia đình hoặc đi làm ăn xa... Với mong muốn chi hội thực sự là “mái ấm thứ hai” của hội viên, chị luôn trăn trở làm thế nào để động viên chị em phụ nữ giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết cùng nhau xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh. Để làm được điều đó, trước hết phải tập hợp được chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt hội. Chị Quế đã đến từng gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn; tham mưu cho chi ủy và hội cấp trên có giải pháp hỗ trợ hội viên sản xuất, giới thiệu việc làm, học nghề... nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và vận động chị em tích cực tham gia hoạt động hội. Đến nay, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt hội đạt gần 90% với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Trong công việc, chị Quế luôn triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả sự chỉ đạo của chi ủy, chương trình hoạt động do hội phụ nữ xã đề ra; tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các phong trào hoạt động của hội nhất là cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), đặc biệt là thực hiện tiêu chí 17 về môi trường. Năm 2023, thôn Nguyên Tiến phấn đấu về đích thôn NTM kiểu mẫu, chị Quế cùng với hội viên nòng cốt vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào hoạt động của thôn và đăng ký với chi ủy đảm nhiệm tiêu chí môi trường, đồng thời vận động hội viên hiến đất, nâng cấp mở rộng tuyến đường thôn. Nhận thấy đây là việc nên làm, hội viên, phụ nữ trong chi hội đều đồng thuận. Tuyến đường lầy lội, ngoằn ngoèo của thôn Nguyên Tiến đã nhanh chóng được tu sửa, nâng cấp hơn 1 km bê tông kiên cố. Có đường thông thoáng, người dân trong thôn phấn khởi, nhiều gia đình hội viên kinh tế không mấy khá giả nhưng vẫn vui vẻ góp công, góp của để xây lại tường rào, cổng ngõ... góp phần làm đẹp thêm cho tuyến đường trong thôn, thuận lợi cho giao thương hàng hóa... Cùng với đó, chị vận động hội viên sử dụng thùng phân loại rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định, duy trì tổng dọn vệ sinh hàng tuần.

Chị Quế chia sẻ: “Niềm vui mỗi ngày là được chứng kiến sự thay đổi trong cuộc sống của phụ nữ, thấy được sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của hội viên với những phụ nữ và người dân khó khăn, cũng như sự đồng lòng, nhất trí của hội viên tham gia thực hiện chủ trương lớn là xây dựng NTM”.

Để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, chị Quế vận động chị em tham gia các lớp học nghề trồng trọt, chăn nuôi để ứng dụng vào sản xuất hiệu quả, tăng thêm nguồn thu nhập; kết nối, hỗ trợ mua phân bón trả chậm để sản xuất; giới thiệu cho nhiều hội viên có nhu cầu vay vốn tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế nâng cao thu nhập. Đến nay, tổng vốn Ngân hàng Chính sách xã hội do chi hội quản lý đạt hơn 1 tỷ đồng; duy trì quỹ tiết kiệm chi hội hơn 100 triệu đồng cho nhiều lượt hội viên vay sản xuất; hàng năm chi hội phối hợp với các đoàn thể vận động những phần quà tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trao quà cho con em hội viên, phụ nữ khó khăn vươn lên trong học tập...

Với những nỗ lực hoạt động trong công tác hội và phong trào phụ nữ, chị Quế được hội cấp trên biểu dương, khen thưởng chi hội trưởng phụ nữ xuất sắc. Chị đã tạo được niềm tin trong hội viên, góp phần duy trì và phát triển phong trào phụ nữ ở nông thôn, góp phần xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Bài và ảnh: Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]