(Baothanhhoa.vn) - Đến thôn Bù Đồn, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) nói đến bác Cầm Bá Mười ai cũng biết, bởi bác là một tấm gương điển hình trong phong trào “Sản xuất giỏi, công tác xã hội tốt” trong đồng bào dân tộc thiểu số của xã. Với 17 năm tham gia công tác xã hội, từ trưởng thôn (năm 2005), rồi được bầu là bí thư chi bộ thôn (năm 2017), bác luôn được bà con tín nhiệm vì sự tận tụy và nhiệt tình trong công việc được giao.

Bí thư chi bộ gương mẫu, hết lòng vì Nhân dân

Đến thôn Bù Đồn, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) nói đến bác Cầm Bá Mười ai cũng biết, bởi bác là một tấm gương điển hình trong phong trào “Sản xuất giỏi, công tác xã hội tốt” trong đồng bào dân tộc thiểu số của xã. Với 17 năm tham gia công tác xã hội, từ trưởng thôn (năm 2005), rồi được bầu là bí thư chi bộ thôn (năm 2017), bác luôn được bà con tín nhiệm vì sự tận tụy và nhiệt tình trong công việc được giao.

Bí thư chi bộ gương mẫu, hết lòng vì Nhân dânBí thư chi bộ, trưởng thôn Bù Đồn Cầm Bá Mười (người chỉ tay) trao đổi kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia XDNTM.

Trong những năm qua, với vai trò là bí thư chi bộ, trưởng thôn Bù Đồn, bác Mười không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất người đảng viên, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, nơi cư trú. Trong công việc, bác luôn phát huy vai trò của người đứng đầu, chuẩn mực trong lời nói và việc làm. Dù công việc có khó khăn đến đâu, bác vẫn luôn đi trước, làm trước để đảng viên và Nhân dân cùng thực hiện.

Bác Mười chia sẻ: “Tôi luôn lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và quần chúng Nhân dân để phản ánh với cấp trên, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Đối với công việc của chi bộ, thôn, trước khi triển khai thực hiện, tôi đưa ra chi bộ để các đảng viên họp bàn, lấy ý kiến công khai trong Nhân dân, nhờ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao. Muốn Nhân dân tin và làm theo, bản thân mình phải gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong mọi việc, phải đặt lợi ích của Nhân dân lên trước.

Những năm trước đây, thôn Bù Đồn là một trong những thôn còn nhiều khó khăn của xã Vạn Xuân, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 60%. Trong thời gian tham gia công tác xã hội tại địa phương, bác Mười cùng chi bộ thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyệt đối không tin, không nghe theo kẻ xấu, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chung tay xây dựng thôn Bù Đồn thành thôn khá, dẫn đầu các phong trào thi đua trong xã. Bản thân bác và gia đình gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, trồng, chăm sóc 6,5 ha rừng sản xuất, chăn nuôi 20 - 30 con trâu, bò, nuôi từ 1.500 - 2.000 con chim bồ câu Pháp/lứa, kinh doanh hàng tạp hóa, thực phẩm... với nguồn thu từ 500 – 700 triệu đồng/năm.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với chức năng, nhiệm vụ của mình bác Mười luôn quan tâm nắm bắt tình hình thực tế của thôn, lựa chọn những nội dung phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, bác cùng các thành viên đề ra chương trình, kế hoạch để thực hiện; các hoạt động công tác năm gắn với việc xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, Bù Đồn từng bước chuyển mình, kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên rõ rệt, năm 2019, thôn đã được công nhận thôn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo (năm 2021) chỉ còn 4,7%.

Nhận xét về hoạt động của bí thư chi bộ, trưởng thôn Bù Đồn Cầm Bá Mười, đồng chí Cầm Bá Thuần, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Vạn Xuân, cho biết: Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công tác, bác Mười luôn gương mẫu, trách nhiệm với công việc, gần dân, sâu sát với cơ sở. Bác luôn cố gắng làm hết sức mình để chăm lo cho đời sống của dân bản. Nhờ sự nỗ lực của bác Mười đã góp phần xây dựng chi bộ bản thôn Bù Đồn ngày càng trong sạch, vững mạnh. Bác Mười là tấm gương sáng để đảng viên, Nhân dân trên địa bàn học tập và noi theo.

Với những thành tích đó, nhiều năm liền bác Mười đã được UBND xã, ủy ban MTTQ các cấp tặng giấy khen. Năm 2021, bác Mười là 1 trong 10 đại biểu của huyện Thường Xuân được bầu chọn đi dự Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào “Sản xuất giỏi, công tác xã hội tốt” giai đoạn 2016-2021 của tỉnh do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]