(Baothanhhoa.vn) - Trước năm 2016, chi bộ thôn Tỉnh Thôn 1, xã Xuân Hòa luôn chỉ xếp mức hoàn thành nhiệm vụ; cơ sở hạ tầng ở địa phương xuống cấp, môi trường ô nhiễm, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn 7%. Sau 5 năm phấn đấu (từ năm 2016-2020) chi bộ và Nhân dân trong thôn đã bứt phá chuyển mình trở thành một điểm sáng của huyện Thọ Xuân trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện các phong trào thi đua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân tạo sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05

Trước năm 2016, chi bộ thôn Tỉnh Thôn 1, xã Xuân Hòa luôn chỉ xếp mức hoàn thành nhiệm vụ; cơ sở hạ tầng ở địa phương xuống cấp, môi trường ô nhiễm, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn 7%. Sau 5 năm phấn đấu (từ năm 2016-2020) chi bộ và Nhân dân trong thôn đã bứt phá chuyển mình trở thành một điểm sáng của huyện Thọ Xuân trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện các phong trào thi đua.

Huyện Thọ Xuân tạo sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05

Huyện ủy Thọ Xuân trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021.

Hiện thôn Tỉnh Thôn 1 đã hoàn thành xuất sắc 14/14 tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu và trở thành điểm đến tham quan học tập kinh nghiệm của các đơn vị trong và ngoài huyện. Thôn không còn hộ nghèo. Tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động đạt 96,3%. Có được kết quả nổi bật trên phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ, nhất là vai trò chỉ đạo, tiên phong, gương mẫu của đồng chí Lê Thanh Tự, bí thư chi bộ. Gắn với chức trách và nhiệm vụ được giao, trên cơ sở tiếp thu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng chí đã tham mưu cho chi ủy chi bộ xây dựng kế hoạch tổ chức, quán triệt triển khai nội dung chỉ thị, lựa chọn các vấn đề trọng tâm, đột phá theo từng năm để chỉ đạo thực hiện, đồng thời phát huy được vai trò sức mạnh tập thể, các chi hội, chi đoàn, đoàn kết thống nhất tổ chức thực hiện tích cực các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với những thành tích đạt được, đồng chí Lê Thanh Tự đã được Huyện ủy Thọ Xuân trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021.

Thọ Lập là địa phương có truyền thống yêu nước, là nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Thọ Xuân và cũng là nơi thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã được cấp ủy, chính quyền xã triển khai sâu rộng, trên tất cả các lĩnh vực. Đơn cử như trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, địa phương luôn quan tâm phát triển giáo dục, y tế, nước sạch và vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà ở; các hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao, thông tin - truyền thông, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần, vật chất của Nhân dân. Đến nay, xã có 7/7 khu dân cư đạt tiêu chuẩn khu dân cư văn hóa; cả 3 cấp học đều được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Cuối năm 2018 được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, giai đoạn 2011-2020. Năm 2019 được công nhận xã đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các phong trào, mô hình, cuộc vận động... luôn được đẩy mạnh đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng chí Lê Văn Lực, Bí thư Đảng ủy xã Thọ Lập, cho biết: Từ những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thọ Lập đã vinh dự là 1 trong 45 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã lan tỏa sâu rộng trong từng cấp ủy, tổ chức, cán bộ, đảng viên ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, các gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, làm việc khoa học... Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp chuyển biến mạnh mẽ; nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở đã được giải quyết kịp thời. Niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước được củng cố và tăng cường, qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]