(Baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân náo nức lại về trên quê hương Nga Sơn! Bằng việc nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn và khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế, kinh tế - xã hội huyện Nga Sơn đã đạt được nhiều thành tựu, tự hào sánh bước cùng các địa phương chào đón một mùa xuân mới - Xuân Giáp Thìn 2024.

Nga Sơn vững tin bước vào xuân mới

Một mùa xuân náo nức lại về trên quê hương Nga Sơn! Bằng việc nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn và khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế, kinh tế - xã hội huyện Nga Sơn đã đạt được nhiều thành tựu, tự hào sánh bước cùng các địa phương chào đón một mùa xuân mới - Xuân Giáp Thìn 2024.

Nga Sơn vững tin bước vào xuân mớiMô hình sản xuất dưa Kim Hoàng Hậu trong nhà màng, nhà lưới tại xã Nga Phượng. Ảnh: Lê Hòa

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện Nga Sơn phát triển toàn diện, ổn định.

Với 24 chỉ tiêu mà Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đặt ra, đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện tăng 4,33%; trong đó, ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,8%; ngành công nghiệp, xây dựng tăng 2,83%; các ngành dịch vụ tăng 6,68%. Trên địa bàn, diện tích nhà màng, nhà lưới tăng nhanh, tích tụ tập trung đất đai để sản xuất quy mô lớn ứng dụng công nghệ cao được nhân rộng. Nhiều dự án đầu tư xây dựng quan trọng được triển khai. Tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt hơn 3.604 tỷ đồng, bằng 180,2% kế hoạch. Chương trình XDNTM được triển khai đồng bộ, rộng khắp tại các địa phương. Huyện đã chỉ đạo các xã duy trì tiêu chí NTM và xây dựng lộ trình hoàn thành xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Trong năm, trên địa bàn có 1 xã hoàn thành NTM kiểu mẫu, 1 xã hoàn thành NTM nâng cao, công nhận thêm 5 thôn kiểu mẫu và 10 sản phẩm OCOP. Lũy kế, toàn huyện có 1 xã NTM kiểu mẫu, 2 xã NTM nâng cao, 12 thôn kiểu mẫu và 37 sản phẩm OCOP.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực, hoạt động văn hóa, đặc biệt là văn hóa cơ sở có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là người có công với cách mạng, người nghèo và xuất khẩu lao động. An ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng được triển khai, đi vào cuộc sống, nhận được sự ủng hộ của Nhân dân. Nhờ đó, các xã, thị trấn và toàn huyện đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023.

Nga Sơn vững tin bước vào xuân mớiĐập chính chặn dòng sông Lèn thuộc Dự án thủy lợi sông Lèn được đầu tư, xây dựng trên địa bàn xã Nga Thủy. Ảnh: Lê Hòa

Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Những thành tựu đã đạt được chính là tiền đề quan trọng để huyện Nga Sơn đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cho năm mới. Theo đó, huyện Nga Sơn tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; khắc phục mọi khó khăn, khai thác tiềm năng, lợi thế để tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 6% trở lên, giá trị sản phẩm trên 1 ha sản xuất nông nghiệp đạt 195 triệu đồng/ha/năm trở lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 66 triệu đồng/người/năm trở lên. Đồng thời, phấn đấu có thêm 2 xã NTM nâng cao, 5 thôn NTM kiểu mẫu, 5 sản phẩm OCOP; thu hút tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 2.000 tỷ đồng...

Trong không khí rộn rã hướng về tết cổ truyền của dân tộc, huyện Nga Sơn đã và đang đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, để xuân này bức tranh quê hương Mai An Tiêm thêm tươi sáng hơn, vùng quê giàu truyền thống cách mạng lại có thêm những mùa quả ngọt.

Thịnh Văn Huyên

Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]