(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, trong những ngày tới Thanh Hóa sẽ trải qua đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Cảnh báo nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, trong những ngày tới Thanh Hóa sẽ trải qua đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

Thanh Hóa: Cảnh báo nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của áp thấp nóng, ngày 18-4 nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra nắng nóng, nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến 35 – 36 độ C.

Từ ngày 19 đến 27 và 28-4 khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ liên tục có nắng nóng, trong đó nhiều ngày có nắng nóng gay gắt, đỉnh điểm của đợt nắng nóng này sẽ kéo dài từ ngày 19 đến ngày 22-4 với nhiệt độ không khí trung bình từ 28 – 31 độ C, cao nhất từ 39 – 41 độ C, có nơi trên 41độ C, độ ẩm không khí thấp nhất từ 40 – 50 %. Gió Nam đến Tây Nam thổi mạnh và duy trì nhiều giờ trong ngày. Thời gian có nhiệt độ từ 35 độ C trở lên duy trì từ 10 giờ đến 17 giờ hàng ngày.

Do nắng nóng, nền nhiệt độ cao, độ ẩm thấp nên chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra dông, sét, tố lốc và mưa đá, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi.

Đây là một đợt nắng nóng có cường độ mạnh, nền nhiệt độ cao, độ ẩm rất thấp kéo dài nhiều ngày, trời oi nóng. Đề nghị có biện pháp phòng tránh và bảo vệ sức khỏe cho người; phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn, nhất là phòng chống cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 11 giờ đến 16 giờ hàng ngày, đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]