(Baothanhhoa.vn) - Dự báo hôm nay (12-6), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ hơn 37 độ C. Từ ngày 13-6, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần; nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới

Dự báo hôm nay (12-6), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ hơn 37 độ C. Từ ngày 13-6, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần; nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới

Ảnh minh hoạ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 12-6, ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-60%. Từ ngày 13-6, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần.

Ở khu vực Trung Bộ ngày 12 đến 13-6, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-65%.

Dự báo, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ngoài ra, trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở Bắc Bộ và vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 12-6 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; phía nam 33-36 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

TS



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]