(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-1, UBND xã Xuân Thái (Như Thanh) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam đối với cây thị cổ thụ có tuổi đời trên 300 năm ở thôn Yên Vinh.

Công nhận cây thị cổ thụ hơn 300 tuổi là Cây di sản Việt Nam

Chiều 10-1, UBND xã Xuân Thái (Như Thanh) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam đối với cây thị cổ thụ có tuổi đời trên 300 năm ở thôn Yên Vinh.

Công nhận cây thị cổ thụ hơn 300 tuổi là Cây di sản Việt Nam

Cây thị được xác định có tuổi đời trên 300 năm.

Cây thị - tên địa phương là cây Có Hướng, là cây cổ thụ đã được xác định tuổi đời trên 300 năm, nằm trên địa bàn thôn Yên Vinh, xã Xuân Thái, huyện Như Thanh. Cây có chiều cao 21,5 m, đường kính thân 1,86 m, chu vi gốc cây ở vị trí sát mặt đất là 7,06 m. Hiện nay, cây sinh trưởng tốt, tán cân đối; hằng năm vẫn ra hoa, kết trái và sai quả.

Công nhận cây thị cổ thụ hơn 300 tuổi là Cây di sản Việt Nam

Đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, huyện Như Thanh gắn biển Cây di sản Việt Nam cho cây thị ở thôn Yên Vinh, xã Xuân Thái.

Sau khi khảo sát, thẩm định, ngày 4-1-2023, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã quyết định công nhận Cây di sản Việt Nam đối với cây thị ở thôn Yên Vinh, xã Xuân Thái, huyện Như Thanh. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội đã gắn bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho cây thị.

Công nhận cây thị cổ thụ hơn 300 tuổi là Cây di sản Việt Nam

Đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam đối với cây thị, thôn Yên Vinh, xã Xuân Thái, huyện Như Thanh.

Được biết, UBND xã Xuân Thái đã có kế hoạch mở tuyến đường du lịch tới địa điểm cây thị ở thôn Yên Vinh, tạo điều kiện cho người dân và du khách tới tham quan. Cùng với hang Lèn Pót, cây thị sẽ góp phần tạo thành điểm đến để địa phương phát triển du lịch. Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn nguồn gen, bảo vệ môi trường sinh thái.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]