(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt Đề cương nhiệm vụ lập chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt Đề cương nhiệm vụ lập chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

Xây dựng chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030

Ảnh minh họa.

Mục tiêu nhằm nối tiếp chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt. Đồng thời điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng nhà ở hiện nay trên địa bàn tỉnh (nhà ở riêng lẻ và nhà ở chung cư), dự báo nhu cầu nhà ở của các nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, dự báo quỹ đất cần thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Thông qua đó đưa ra mục tiêu phát triển nhà ở đến năm 2030, xây dựng hệ thống giải pháp phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo được tính bền vững cho công tác phát triển nhà ở. Từ đò làm cơ sở để quản lý công tác phát triển nhà ở và triển khai thực hiện các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh; thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển nhà ở; thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu căn cứ một số chỉ tiêu về nhà ở của chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đã được phê duyệt tại Quyết định số 2127/QĐ-TTg, công tác phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa phải phù hợp với nhu cầu nhà ở của địa phương trong từng giai đoạn, tuân thủ pháp luật về nhà ở, quy hoạch, kế hoạch đã được phê duyệt và các quy định của pháp luật hiện hành.

Chỉ tiêu phát triển nhà ở phải được xác định là một trong những chỉ tiêu cơ bản của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từng giai đoạn. Xác định quỹ đất để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân trên địa bàn tỉnh.

Phạm vi nghiên cứu trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hoá từ nay đến năm 2030, gồm nghiên cứu thực trạng và nhu cầu nhà ở trên địa bàn tỉnh; Tình hình thực hiện công tác đầu tư và quản lý nhà ở trên địa bàn tỉnh.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]