(Baothanhhoa.vn) - Sau tết Nguyên Đán Qúy Mão, bà con nông dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã tập trung xuống đồng gieo cấy lúa xuân để bảo đảm đúng khung thời vụ tốt nhất. Tính đến ngày 30-1 toàn huyện đã cấy được gần 50% diện tích.

Vĩnh Lộc tập trung gieo cấy lúa xuân đúng khung thời vụ

Sau tết Nguyên Đán Qúy Mão, bà con nông dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã tập trung xuống đồng gieo cấy lúa xuân để bảo đảm đúng khung thời vụ tốt nhất. Tính đến ngày 30-1 toàn huyện đã cấy được gần 50% diện tích.

Vĩnh Lộc tập trung gieo cấy lúa xuân đúng khung thời vụ

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc thường xuyên thăm đồng và kiểm tra thực tế tình hình sản xuất sau tết để có hướng chỉ đạo kịp thời.

Theo kế hoạch, vụ xuân năm 2023 huyện Vĩnh Lộc gieo trồng 6.713,5 ha cây trồng các loại, trong đó cây lúa 4.770,8 ha; cây ngô 702,2 ha, còn lại là các cây trồng khác. Đến ngày 18-1-2023, toàn huyện gieo xong mạ để cấy cho 4.770,8 ha.

Năm nay huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo các địa phương áp dụng khoa học-kỹ thuật, áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp một cách mạnh mẽ, nhằm giảm áp lực về lao động; đồng thời hướng dẫn Nhân dân chăm sóc cây trồng, vật nuôi, tập trung lấy nước giữ ấm cho diện tích lúa đã cấy.

Vĩnh Lộc tập trung gieo cấy lúa xuân đúng khung thời vụ

Đến ngày 30-1 huyện Vĩnh Lộc đã cấy được gần 50% diện tích lúa xuân.

Theo dự báo, vụ chiêm xuân năm nay sẽ gặp nhiều bất lợi về thời tiết đầu vụ, vì vậy để tránh các đợt rét đậm, rét hại vào thời điểm cây lúa mới cấy, hồi xanh, bén rễ và sâu bệnh cuối vụ, huyện Vĩnh Lộc đang chỉ đạo các địa phương phải thực hiện nghiêm khung lịch thời vụ, sử dụng các giống lúa lai nhằm bảo đảm hiệu quả và năng suất.

Lê Thu

Trung tâm VH, TT, TT&DL Vĩnh Lộc


Lê Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]