(Baothanhhoa.vn) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố top 100 món ăn đặc sản và 100 đặc sản quà tặng nổi bật của cả nước lần thứ 5 - năm 2021 và 2022, trong đó tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 4 đặc sản được ghi danh là chả tôm Sầm Sơn, cháo phi cầu Sài (Hậu Lộc); nem chua Thanh Hóa và bánh gai Tứ Trụ (Thọ Xuân). Cùng thời điểm, Chuyên trang Nhịp sống kinh tế báo điện tử Tổ quốc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xếp Thanh Hóa cùng TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vào danh sách 3 địa phương hấp dẫn, có lượng khách du lịch đông nhất 9 tháng năm 2022.

Vinh dự và trách nhiệm giữ gìn, phát huy

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố top 100 món ăn đặc sản và 100 đặc sản quà tặng nổi bật của cả nước lần thứ 5 - năm 2021 và 2022, trong đó tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 4 đặc sản được ghi danh là chả tôm Sầm Sơn, cháo phi cầu Sài (Hậu Lộc); nem chua Thanh Hóa và bánh gai Tứ Trụ (Thọ Xuân). Cùng thời điểm, Chuyên trang Nhịp sống kinh tế báo điện tử Tổ quốc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xếp Thanh Hóa cùng TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vào danh sách 3 địa phương hấp dẫn, có lượng khách du lịch đông nhất 9 tháng năm 2022.

Chả tôm. (Ảnh nguồn: Intrenet)

Việc du lịch Thanh Hóa vinh dự cùng thời điểm có tới 4 sản phẩm đặc sản được vinh danh ở phạm vi quốc gia, đồng thời được ghi nhận là điểm đến hút khách du lịch trong thời điểm mà ngành du lịch vừa trở lại sau đại dịch COVID-19, phần nào cho thấy sự nỗ lực rất lớn của ngành du lịch tỉnh nhà trong xây dựng thương hiệu.

Nhiệm vụ phát triển du lịch đã được tỉnh Thanh Hóa xác định rất rõ ràng trong những nhiệm kỳ gần đây. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục đề ra yêu cầu phát triển du lịch là một trong những chương trình trọng tâm của tỉnh. Tỉnh sẽ tập trung khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế, xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong kinh tế dịch vụ, thuộc nhóm các tỉnh có ngành du lịch phát triển của cả nước, phấn đấu năm 2025 đón 16 triệu lượt khách du lịch, đưa du lịch trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh. Muốn hiện thực điều đó, bên cạnh đầu tư hạ tầng, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, thì trên hết chúng ta phải có được những sản phẩm chủ lực, mũi nhọn hút khách.

Với việc cùng lúc có nhiều sản phẩm ẩm thực, sản phẩm quà tặng được ghi nhận, đánh giá cao ở phạm vi quốc gia cũng như được vinh danh là điểm đến hấp dẫn của cả nước là lợi thế đối với tỉnh trong việc quảng bá, tiếp cận du khách, vinh dự này đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn cho các chủ thể sản phẩm và những người làm công tác du lịch phải có biện pháp để giữ gìn, nhân lên các giá trị của thương hiệu, sản phẩm đã được vinh danh. Bởi sự ghi nhận này chỉ mang tính tạm thời, nếu không có biện pháp giữ gìn, phát huy giá trị để phát triển ngành công nghiệp không khói, thì các sản phẩm sẽ dần mai một, cơ hội thu hút khách cũng sẽ giảm theo.

Thái Minh


Thái Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]