(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người trồng lúa, những năm gần đây, ngành nông nghiệp và các địa phương đã xây dựng thành công nhiều mô hình trồng lúa nếp chất lượng cao, đặc biệt là khôi phục và phát triển các mô hình trồng lúa nếp đặc sản. 

Toàn tỉnh phát triển được khoảng 5.000 ha lúa nếp đặc sản

Nhằm nâng cao thu nhập cho người trồng lúa, những năm gần đây, ngành nông nghiệp và các địa phương đã xây dựng thành công nhiều mô hình trồng lúa nếp chất lượng cao, đặc biệt là khôi phục và phát triển các mô hình trồng lúa nếp đặc sản.

Toàn tỉnh phát triển được khoảng 5.000 ha lúa nếp đặc sản

Mô hình sản xuất lúa nếp hạt cau tại xã Thạch Bình (Thạch Thành).

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh có khoảng 5.000 ha lúa nếp đặc sản mang giá trị kinh tế cao. Trong đó, lúa nếp cái hạt cau, nếp cái hoa vàng có khoảng 800 ha, nếp Cay Nọi hơn 600 ha, nếp hương hơn 400 ha và trên 3.000 ha lúa nếp N97, N98, nếp Liên Hoa, lúa Nhật J02 và các loại nếp khác.

Toàn tỉnh phát triển được khoảng 5.000 ha lúa nếp đặc sản

Các sản phẩm lúa nếp đặc sản của tỉnh tham gia trưng bày tại TP Sầm Sơn.

Ngoài việc mở rộng diện tích lúa chất lượng cao, ngành nông nghiệp đang phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư cho công tác tuyển chọn, khảo nghiệm các bộ giống mới phù hợp với đất đai, thổ nhưỡng từng vùng miền. Đồng thời, đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất nhằm nâng cao chất lượng, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa nếp đặc sản.

Với những nền tảng đã có, tỉnh Thanh Hóa hiện đã có 6 sản phẩm lúa nếp được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]