(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin của Phòng Chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh hiện đã xây dựng được 5 vùng chăn nuôi lợn an toàn nông hộ theo tiêu chuẩn VietGap, với sự tham gia của 1.863 hộ chăn nuôi thuộc 95 nhóm GAHP.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 1.121 hộ chăn nuôi được cấp giấy chứng nhận VietGap

Theo thông tin của Phòng Chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh hiện đã xây dựng được 5 vùng chăn nuôi lợn an toàn nông hộ theo tiêu chuẩn VietGap, với sự tham gia của 1.863 hộ chăn nuôi thuộc 95 nhóm GAHP.

Tại các vùng chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap này, ngoài việc được tham gia lớp đào tạo, tập huấn về kiến thức chăn nuôi an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, các hộ chăn nuôi còn hỗ trợ nhau về kỹ thuật chăn nuôi, công tác phòng, chống dịch và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trong quá trình chăn nuôi, nhiều hộ đã đầu tư xây dựng chuồng trại, mua sắm trang thiết bị, áp dụng quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap, nhờ đó số hộ dân có quy trình chăn nuôi đạt theo tiêu chuẩn VietGap ngày càng tăng. Tính đến tháng 9-2018, toàn tỉnh đã có 1.121 hộ chăn nuôi được cấp giấy chứng nhận VietGap nông hộ. Việc cấp giấy chứng nhận đã giúp cho các hộ chăn nuôi chứng minh được nguồn gốc và chất lượng con nuôi, tạo điều kiện trong việc thu hút doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]