(Baothanhhoa.vn) - Tháng 10-2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM giai đoạn 2016-2020. Đến tháng 5-2017, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Bộ tiêu chí xã NTM tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao tiêu chí đối với những xã NTM sau đạt chuẩn

Thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao tiêu chí đối với những xã NTM sau đạt chuẩn

Tháng 10-2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM giai đoạn 2016-2020. Đến tháng 5-2017, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Bộ tiêu chí xã NTM tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017-2020.

Theo đó, những xã về đích giai đoạn trước đứng trước nguy cơ “rớt chuẩn” do yêu cầu về các tiêu chí trong bộ tiêu chí mới được ban hành đều được nâng cao, nhất là đối với các tiêu chí, như: Thu nhập, bảo hiểm xã hội, môi trường, an toàn thực phẩm...

Để giữ chuẩn và nâng cao các tiêu chí sau đạt chuẩn NTM, nhiều xã đã về đích NTM trên địa bàn tỉnh đã và đang tiếp tục nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Định kỳ, dọn dẹp nhà cửa, vườn nhà, đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội nhằm bảo đảm an sinh xã hội. Cùng với đó, huy động nguồn lực để đầu tư, nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất hiệu quả kinh tế cao; tiếp tục đầu tư chỉnh trang khuôn viên các công trình sinh hoạt cộng đồng, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất... Thực tế tại nhiều địa phương đã chứng minh, nhờ không ngừng nỗ lực thực hiện các giải pháp, nên không những giữ được chuẩn mà còn nâng cao được các tiêu chí. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương do tâm lý chủ quan, lơ là, thiếu sự tập trung chỉ đạo, thêm vào đó là bị chi phối bởi yếu tố khách quan, nên để bị rớt chuẩn một số tiêu chí. Vì vậy, “chìa khóa” để giữ chuẩn và nâng cao các tiêu chí cho các xã NTM sau đạt chuẩn không gì ngoài việc các địa phương cần tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp duy trì và nâng cao các tiêu chí.

Trần Đức Năng,

Phó chánh Văn phòng Thường trực,

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa


Trần Đức Năng,

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]