(Baothanhhoa.vn) - Đến ngày 12-5-2023, huyện Thọ Xuân đã giải ngân được hơn 89,7 tỷ đồng trong tổng số gần 102 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao, đạt 88% kế hoạch. Nguồn vốn được giải ngân kịp thời đã giúp các đơn vị thi công tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng thời gian, kế hoạch đặt ra.

Thọ Xuân tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Đến ngày 12-5-2023, huyện Thọ Xuân đã giải ngân được hơn 89,7 tỷ đồng trong tổng số gần 102 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao, đạt 88% kế hoạch. Nguồn vốn được giải ngân kịp thời đã giúp các đơn vị thi công tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng thời gian, kế hoạch đặt ra.

Thọ Xuân tập trung giải ngân vốn đầu tư côngThi công tuyến đường từ thị trấn Thọ Xuân đi trung tâm hành chính mới của huyện.

Dự án thi công đường từ thị trấn Thọ Xuân đi trung tâm hành chính mới của huyện có chiều dài hơn 11km, giá trị xây lắp 160 tỷ đồng được khởi công tháng 12-2022. Đại diện đơn vị thi công - ông Nguyễn Bá Ngọc, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Tiến Đạt, cho biết: Ngay sau khi dự án được khởi công, đơn vị đã tập trung phương tiện, máy móc, nhân lực để thi công. Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Thọ Xuân đã cho tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng cách đây 2 tháng. Số tiền giải ngân này đã giúp đơn vị đang thực hiện việc đắp đất nền, thi công hệ thống thoát nước... Đơn vị sẽ tiếp tục duy trì, đảm bảo sau 2 năm công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng như mục tiêu của dự án.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Thọ Xuân, cho biết: Huyện xác định đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Ngay từ những ngày đầu năm, huyện tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt giải phóng mặt bằng, thường xuyên đôn đốc, giám sát nhà thầu và các đơn vị liên quan về tiến độ dự án, không để xảy ra tình trạng tồn đọng vốn, tồn đọng hồ sơ giải ngân và quyết toán dự án. Để bảo đảm đúng tiến độ cho các dự án được đề ra trong năm 2023, huyện đang tập trung thực hiện các giải pháp như: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, trong đó thường xuyên theo dõi, đôn đốc các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn của các dự án; phân công các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách các dự án, lĩnh vực và thường xuyên giao ban, kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy nhanh việc thẩm tra, trình Chủ tịch UBND huyện phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành. Với những dự án chuẩn bị triển khai, các phòng, ban, đơn vị chuyên môn nỗ lực rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế dự toán công trình, lập hồ sơ thanh toán ngay khi có khối lượng...

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]