(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của UBND huyện Thiệu Hóa, từ ngày 28-9 đến 2-10, trên địa bàn huyện xảy ra mưa vừa đến mưa to với lượng mưa đo được từ 210-285 mm, gây ngập úng 37 ha cây trồng.

Thiệu Hoá có 37 ha cây trồng bị ngập do mưa

Theo báo cáo của UBND huyện Thiệu Hóa, từ ngày 28-9 đến 2-10, trên địa bàn huyện xảy ra mưa vừa đến mưa to với lượng mưa đo được từ 210-285 mm, gây ngập úng 37 ha cây trồng.

Thiệu Hoá có 37 ha cây trồng bị ngập do mưa

Diện tích cây trồng bị ngập úng tại xã Thiệu Thành.

Trong đó, có 17,5 ha ngô tại xã Thiệu Thành, Thiệu Hợp, Thiệu Công và Thiệu Chính; 7,5 ha ớt tại xã Thiệu Thành, Thiệu Công, Thiệu Chính; 10,5 ha rau màu tại xã Thiệu Thành, Thiệu Toán, Thiệu Chính và 1,5 ha đậu tương tại xã Thiệu Công.

Để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra, huyện Thiệu Hoá đã nhanh chóng triển khai các biện pháp tiêu úng nhằm bảo vệ sản xuất nông nghiệp và tài sản của Nhân dân; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tuyên truyền để người dân tranh thủ thời tiết tạnh ráo trong ngày, thu hoạch các loại cây trồng vụ thu mùa, nhất là đối với diện tích lúa chín từ 80% trở lên và tạm dừng sản xuất cây trồng vụ đông để tránh thiệt hại nếu mưa tiếp tục kéo dài; phối hợp với các đơn vị, cá nhân thu mua, chế biến lúa gạo trên địa bàn để thu mua lúa tươi cho người dân.

Thiệu Hoá có 37 ha cây trồng bị ngập do mưa

Đồng thời, ngành chức năng và các địa phương trong huyện tăng cường kiểm tra, chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn công trình đê điều; chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện thực hiện việc tuần tra canh gác đê và hộ đê theo cấp báo động.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]