(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo tổng hợp nguồn lực, vận động hội viên tham gia các mô hình kinh tế tập thể. Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được trên 320 mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ.

Thanh Hóa xây dựng được trên 320 mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ

Những năm qua Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo tổng hợp nguồn lực, vận động hội viên tham gia các mô hình kinh tế tập thể. Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được trên 320 mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ.

Thanh Hóa xây dựng được trên 320 mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ

Phụ nữ huyện Nông Cống thường xuyên du nhập các nghề mới vào sản xuất.

Các mô hình gồm các hợp tác xã, tổ hợp tác và tổ liên kết với tổng số trên 5.000 thành viên tham gia, thu nhập trung bình từ 3-5 triệu đồng/người/tháng và tạo việc làm cho nhiều lao động thời vụ khác.

Để các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ hoạt động hiệu quả, Hội phụ nữ các cấp thường xuyên tạo điều kiện cho các thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác, nhóm liên kết sản xuất tham quan, học hỏi các mô hình kinh tế trong và ngoài tỉnh, tổ chức ngày phụ nữ sáng tạo, xây dựng và duy trì gian hàng giới thiệu giới thiệu sản phẩm do phụ nữ làm ra.

Thanh Hóa xây dựng được trên 320 mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ

Mô hình HTX chăn nuôi gà siêu trứng Phương Hải do phụ nữ làm chủ ở thị trấn Thường Xuân mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình kinh tế tập thể giúp chị em phụ nữ tổ chức sản xuất chuyên nghiệp hơn, đồng thời tăng tính gắn bó, tương trợ lẫn nhau, nâng cao thu nhập cho hội viên, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]