(Baothanhhoa.vn) - Tính đến tháng 8-2022, tỉnh Thanh Hóa có 236 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng trong Chương trình OCOP, bao gồm: 1 sản phẩm 5 sao, 51 sản phẩm 4 sao và 184 sản phẩm 3 sao. Trong đó, có 64 sản phẩm OCOP hạng 3 - 4 sao được 49 Hợp tác xã (HTX) sản xuất, xây dựng và phát triển.

Thanh Hoá có 64 sản phẩm OCOP do các HTX sản xuất

Tính đến tháng 8-2022, tỉnh Thanh Hóa có 236 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng trong Chương trình OCOP, bao gồm: 1 sản phẩm 5 sao, 51 sản phẩm 4 sao và 184 sản phẩm 3 sao. Trong đó, có 64 sản phẩm OCOP hạng 3 - 4 sao được 49 Hợp tác xã (HTX) sản xuất, xây dựng và phát triển.

Thanh Hoá có 64 sản phẩm OCOP do các HTX sản xuất

Sản phẩm Thanh long ruột đỏ của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Xuân Du (Như Thanh) được xếp hạng 3 sao.

Đáng chú ý, 100% các HTX khi tham gia phát triển sản phẩm OCOP đã hình thành, xây dựng được các mô hình liên kết sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu, sản xuất hàng hóa gắn với ứng dụng khoa học - công nghệ, kỹ thuật cao và phát triển được thị trường tiêu thụ trong, ngoài tỉnh.

Thanh Hoá có 64 sản phẩm OCOP do các HTX sản xuất

sản phẩm Siro bổ dưỡng sâm báo Triso của Công ty CP Dược liệu Triệu Sơn (Triệu Sơn) được công nhận là sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Để thu hút nhiều HTX tham gia vào chương trình OCOP với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao hơn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức của người dân về Chương trình OCOP. Đồng thời, khuyến khích các địa phương xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ để các chủ thể sản xuất trong đó có các HTX đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của chương trình.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]