(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 năm 2020, 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã linh hoạt, chủ động trong việc huy động nguồn vốn, thực hiện phương châm “giao dịch tại nhà, giải ngân tại xã” giúp người dân vay vốn thuận lợi để khôi phục, phát triển sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân vay vốn khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh

Trong 2 năm 2020, 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã linh hoạt, chủ động trong việc huy động nguồn vốn, thực hiện phương châm “giao dịch tại nhà, giải ngân tại xã” giúp người dân vay vốn thuận lợi để khôi phục, phát triển sản xuất.

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân vay vốn khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh

Được vay vốn NHCSXH, nhiều hộ dân xã Liên Lộc (Hậu Lộc) đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đảng bộ, chính quyền các địa phương luôn dành sự quan tâm lớn cho công tác giảm nghèo; quyết liệt chỉ đạo việc tập trung các nguồn lực để thực hiện các chương trình tín dụng chính sách thông qua NHCSXH. Minh chứng rõ nét là đến hết ngày 31-12-2021, tổng dư nợ của NHCSXH đạt hơn 10.790 tỷ đồng, tăng 695 tỷ đồng (6,9%) so với đầu năm. Tăng trưởng dư nợ tập trung ở các chương trình: hộ mới thoát nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, nhà ở xã hội và chương trình giải quyết việc làm. Hàng năm, UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đều cân đối nguồn vốn ngân sách, bổ sung, nâng nguồn vốn ủy thác qua NHCSXH để tạo nguồn cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khó khăn. Các nguồn vốn được Trung ương cấp, của địa phương ủy thác... đã được đội ngũ cán bộ, nhân viên tín dụng chính sách cùng những cán bộ chính quyền cơ sở, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đã phối hợp chuyển tải đến 563 điểm giao dịch xã, phường, thị trấn. Mạng lưới 6.668 tổ tiết kiệm và vay vốn được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động đang làm “cầu nối” vững chắc của NHCSXH, làm cho đồng vốn chính sách đến đúng đối tượng trong diện thụ hưởng.

Cùng cán bộ tín dụng, chúng tôi đến thăm gia đình anh Trần Văn Dũng, ở xã Liên Lộc (Hậu Lộc) và được biết: Dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tiêu thụ đồ gỗ mỹ nghệ của gia đình; trong khi đó, anh vẫn phải bảo đảm việc làm cho 10 lao động, do đó gia đình gặp khó khăn không nhỏ về vốn. Được hội nông dân xã giúp đỡ tiếp cận với vốn vay ưu đãi của NHCSXH Hậu Lộc, gia đình đã được vay 70 triệu đồng từ chương trình vốn vay giải quyết việc làm để duy trì hoạt động sản xuất, trả lương cho lao động. Đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của gia đình đã ổn định trở lại.

Từ nguồn vốn vay của NHCSXH, trong năm 2021, đã giúp hơn 81.000 lượt hộ nghèo, gia đình chính sách được vay vốn ưu đãi; trong đó, có gần 32.100 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; 537 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 59,5 công trình nước sạch, vệ sinh ở nông thôn; hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 207 căn nhà ở cho người có thu nhập thấp... Cùng với đó, NHCSXH Thanh Hóa là một trong những ngân hàng tiên phong chung tay chia sẻ cùng toàn tỉnh và các địa phương, cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19; xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho người có công.

Năm 2022, NHCSXH Thanh Hóa cam kết đồng hành với người nghèo và các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Bài và ảnh: Minh Hà


Bài và ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]