(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ tháng 6-2022 các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% từ gói 40.000 tỷ đồng thuộc Ngân sách Nhà nước theo Nghị định 31 của Chính phủ.

Tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ tháng 6-2022 các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% từ gói 40.000 tỷ đồng thuộc Ngân sách Nhà nước theo Nghị định 31 của Chính phủ.

Tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%

Khách hàng giao dịch tại Agribank Tĩnh Gia. (Ảnh minh họa)

Sau gần 4 tháng triển khai, hiện nay vẫn còn một số ngân hàng thương mại chưa tập trung, quyết liệt triển khai gói hỗ trợ lãi suất; chưa kịp thời phổ biến, hướng dẫn chính sách đầy đủ đến các đối tượng thụ hưởng, nên lượng khách hàng vay là doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh được tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất chưa nhiều.

Để đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất trong thời gian tới, NHNN Thanh Hóa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát danh sách các khách hàng hiện hữu thuộc đối tượng, ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất, có khoản vay ký kết thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 1-1-2022 và có phát sinh thời điểm trả nợ từ ngày 20-5-2022 để nắm bắt nhu cầu hỗ trợ, thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định.

Rà soát lại các quy định, hướng dẫn nội bộ để bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định; không ban hành thêm điều kiện, thủ tục khác với quy định để hạn chế đối tượng được hỗ trợ lãi suất; không để xảy ra trường hợp khách hàng đúng đối tượng, áp dụng đủ điều kiện mà không được hỗ trợ lãi suất.

Quán triệt tới cán bộ, các phòng giao dịch trong chi nhánh về chính sách hỗ trợ lãi suất và xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cần khẩn trương, quyết liệt, kịp thời triển khai với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Thành lập đường dây nóng tại trụ sở chi nhánh để nắm bắt phản ánh từ khách hàng và kịp thời xử lý, không để khách hàng không tiếp cận được chính sách từ ngân hàng thương mại…

Việc triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% nhằm giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn, giảm bớt chi phí đầu tư và thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế. Các khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, vận tải kho bãi, du lịch, dịch vụ lưu trú, công nghiệp chế biến, chế tạo, xuất bản phần mềm, lập trình máy tính, dịch vụ thông tin… là đối tượng được các tổ chức tín dụng thực hiện hỗ trợ lãi suất 2%/năm.

Chính sách hỗ trợ lãi suất 2% được thực hiện từ ngày 1-1-2022 đến 31-12-2023.

Lương Khánh


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]