(Baothanhhoa.vn) - Tỉnh Thanh Hóa hiện có gần 2.000 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, trong đó có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, xây dựng... Tuy nhiên, hiện nay, doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Với hình thức cho vay thương mại, thời gian đáo hạn, đảo nợ khá gấp, khiến doanh nghiệp nhỏ và vừa vốn có tiềm lực tài chính còn hạn chế gặp khó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi

Tỉnh Thanh Hóa hiện có gần 2.000 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, trong đó có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, xây dựng... Tuy nhiên, hiện nay, doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Với hình thức cho vay thương mại, thời gian đáo hạn, đảo nợ khá gấp, khiến doanh nghiệp nhỏ và vừa vốn có tiềm lực tài chính còn hạn chế gặp khó.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi

Với kênh khởi nghiệp của thanh niên, được biết, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngân hàng ban hành chính sách tạo nguồn lực về vốn cho thanh niên giải quyết việc làm, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, do nguồn vốn còn hạn hẹp nên nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp có nhu cầu nhưng chưa tiếp cận được. Trong khi đó, mặc dù đã có những thay đổi, nhưng chính sách, thủ tục thẩm định cho vay vốn hiện nay vẫn chưa dễ tiếp cận.

Để “rộng” nguồn vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngân hàng tiếp tục nghiên cứu, bố trí thêm nguồn vốn ưu đãi, đồng thời, đơn giản hóa thủ tục cho vay để các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh thuận lợi.

Phạm Văn Nam

Giám đốc Công ty CP Thương mại Thiệu Hóa (Quảng Xương)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]