(Baothanhhoa.vn) - Sau những ngày vui xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024, ngày 15/2/2024 (mùng 6 tháng Giêng), hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại. Trong ngày giao dịch đầu năm, khách hàng đến giao dịch khá đông với nhiều mục đích tài chính khác nhau. Trong đó, đông nhất là khách hàng đến gửi tiết kiệm lấy may. Không khí giao dịch sôi động như một sự khởi đầu may mắn, tốt đẹp hứa hẹn hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng tín dụng trong năm 2024.

Sôi nổi các hoạt động giao dịch tài chính ngân hàng đầu xuân

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024, ngày 15/2/2024 (mùng 6 tháng Giêng), hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại. Trong ngày giao dịch đầu năm, khách hàng đến giao dịch khá đông với nhiều mục đích tài chính khác nhau. Trong đó, đông nhất là khách hàng đến gửi tiết kiệm lấy may. Không khí giao dịch sôi động như một sự khởi đầu may mắn, tốt đẹp hứa hẹn hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng tín dụng trong năm 2024.

Sôi nổi các hoạt động giao dịch tài chính ngân hàng đầu xuânKhách hàng giao dịch đầu năm tại hội sở Agribank Thanh Hóa

Có mặt tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa (Co-opbank Thanh Hóa) ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, không khí giao dịch khá nhộn nhịp. Bà Nguyễn Thị Vân, Phó Giám đốc Co-opbank Thanh Hóa cho biết: "Từ sáng sớm, Co-opbank Thanh Hóa đã đón một lượng lớn khách tới giao dịch, chủ yếu là gửi tiền, đáo hạn sổ tiết kiệm, chuyển tiền vào tài khoản, chuẩn bị cho các phương án kinh doanh trong thời gian tới. Nắm bắt trước tình hình, Co-opbank Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón khách hàng tới giao dịch, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi khi khách hàng đến giao dịch đầu xuân... nên đã thu hút được nhiều khách hàng tới gửi tiền và giao dịch. Ngay ngày đầu tiên mở cửa, lượng khách giao dịch tại Co-opbank Thanh Hóa tăng cao, với trên 500 giao dịch (không kể các giao dịch điện tử và giao dịch ATM), doanh số giao dịch đạt gần 100 tỷ đồng, riêng huy động tiết kiệm đạt gần 20 tỷ đồng. Cùng với huy động vốn, Co-opbank Thanh Hóa đang tích cực tìm kiếm các khách hàng có phương án kinh doanh khả thi; triển khai nhiều gói sản phẩm dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng...

Nhân dịp đầu xuân năm mới, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng Xuân Giáp Thìn - Rước lộc cùng Agribank”. Cùng với đó, các chi nhánh Agribank đã dành tặng khách hàng gần 50.000 bao lì xì với tổng trị giá lên tới hàng tỷ đồng cho khách hàng khi đến giao dịch trong những ngày đầu xuân.... Trong ngày giao dịch đầu tiên, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã có gần 6.000 lượt khách đến giao dịch, trong đó trên 80% là khách hàng cá nhân và trên 65% là giao dịch gửi tiết kiệm để nhận ưu đãi đầu năm. Năm 2024, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung vào 5 lĩnh vực trọng tâm gồm: Phát triển nông nghiệp nông thôn; doanh nghiệp vừa và nhỏ; chế biến hàng xuất khẩu; công nghiệp công nghệ cao; sản xuất công nghiệp phụ trợ. Đồng thời, đổi mới tác phong giao dịch, chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các hình thức huy động vốn. Bám sát định hướng phát triển kinh tế của tỉnh, huyện để mở rộng tín dụng, triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp, an toàn, hiệu quả.

Ngoài các ngân hàng lớn như Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV thì tại các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn tỉnh cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: tặng tiền lì xì, bốc thăm trúng thưởng, tăng lãi suất, cộng lãi suất tiền gửi, trúng thưởng cuối kỳ... Tại Ngân hàng TMCP Quốc tế chi nhánh Thanh Hóa (VIB Thanh Hóa), các giao dịch viên cũng khá tất bật. Dịp này, VIB Thanh Hóa tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng mới gửi tiết kiệm trực tuyến. Đến nay, toàn hệ thống VIB Thanh Hóa có hàng chục nghìn khách hàng tin tưởng thực hiện các dịch vụ của ngân hàng. Thời gian tới, VIB Thanh Hóa tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, VIB Việt Nam, các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của tỉnh, cung ứng các sản phẩm dịch vụ tiện ích, các nguồn vốn ưu đãi lãi suất... Tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn để tiếp tục đồng hành với khách hàng, tiết kiệm tối đa chi phí nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

Năm 2024, ngành ngân hàng Thanh Hóa phấn đấu tốc độ tăng trưởng nguồn vốn huy động tại địa bàn đạt 13%. Tạo nguồn vốn phục vụ tốt nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh với tốc độ tăng trưởng dư nợ tín dụng từ 14 - 15%; bảo đảm thanh khoản, kiểm soát nợ xấu, nợ quá hạn dưới 1%... Để đạt mục tiêu đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm túc các quy định về lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn. Đồng thời, hướng dòng vốn vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tập trung nguồn lực thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu vốn tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, các ngân hàng tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, đẩy mạnh các biện pháp thu hồi và xử lý nợ xấu, hạn chế tối đa nợ xấu mới phát sinh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kịp thời phát hiện, cảnh báo rủi ro tiềm ẩn. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, thanh toán không dùng tiền mặt và cung ứng dịch vụ ngân hàng phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội. Tích cực triển khai các giải pháp về an ninh, an toàn và bảo mật của hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là an ninh, an toàn và bảo mật trong hoạt động thanh toán nhằm giảm thiểu rủi ro đối với hoạt động ngân hàng.

Không khí giao dịch sôi động trong ngày đầu năm tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh là tín hiệu lạc quan để ngành ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu, ổn định thanh khoản, góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng cho các ngành sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]