(Baothanhhoa.vn) - Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua làm 542 ha rau màu bị thiệt hại khiến sản lượng rau xanh không đủ cung ứng ra thị trường, dẫn tới giá rau bán tại các chợ dân sinh tăng mạnh.

Sau mưa, giá rau xanh tăng mạnh

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua làm 542 ha rau màu bị thiệt hại khiến sản lượng rau xanh không đủ cung ứng ra thị trường, dẫn tới giá rau bán tại các chợ dân sinh tăng mạnh.

Sau mưa, giá rau xanh tăng mạnh

Từ sáng 2-10 tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa, giá rau cải, mồng tơi, rau muống, rau dền, rau ngót… giá bán lẻ tăng từ 30% trở lên so với những ngày trước đợt mưa kéo dài. Các loại rau củ như khoai tây, cà chua, bí xanh, bí đỏ, củ cải… cũng tăng nhẹ.

Sau mưa, giá rau xanh tăng mạnh

Bà Lê Thị Hương ở khu đô thị Đông Hải, TP Thanh Hóa, cho biết: Giá rau ngót ngày thường 5.000 - 6.000 đồng/bó nay tăng lên 10.000 -12.000 đồng/bó; rau muống tăng từ 5.000 đồng/bó lên 7.000 đồng/bó, nhiều loại rau xanh khác cũng tăng từ 2.000 - 3.000 đồng/bó và từ 5.000 - 7.000 đồng/kg so với thời điểm trước đợt mưa.

Sau mưa, giá rau xanh tăng mạnh

Theo giải thích của tiểu thương, do nhiều diện tích rau màu đến kỳ thu hoạch bị hư, hỏng; diện tích mới trồng có khả năng mất trắng dẫn đến nguồn cung bị ảnh hưởng. Còn có nguyên nhân nữa là việc thu hoạch, vận chuyển của nông dân các vùng sản xuất lên các chợ khó khăn dẫn đến rau tăng giá

Sau mưa, giá rau xanh tăng mạnh

Bà Hoàng Thị Nga, tiểu thương bán rau tại chợ Đầu mối Rau củ quả Đông Hương, cho biết: Những ngày vừa qua nguồn cung giảm từ 30-40%. Sau mưa, thời gian tái sản xuất đối với cây rau, màu kéo dài từ 20-30 ngày nên dự kiến thời gian tới giá rau vẫn có thể tăng hoặc ổn định ở mức hiện tại.

Sau mưa, giá rau xanh tăng mạnh

Để hạn chế hiện tượng đứt gẫy cung cầu, chị Đào Thị Kim Dung, Quản lý hệ thống Winmart, Winmart+ tại Thanh Hóa, cho biết: Những ngày qua do thời tiết mưa bão, rau ngoài thị trường khan hiếm, giá rau tại chợ tăng giá, nhưng giá rau tại hệ thống Winmart, Winmart+ Thanh hóa vẫn được giữ ở mức bình ổn, vì vậy sức mua tăng đột biến gấp 2,3 lần trong 2 tuần qua. Chuỗi Winmart+ tại Thanh Hóa đang chọn giải pháp tăng các loại rau mầm, củ quả sạch được trồng tại các nông trường Wineco trên cả nước, để thay thế các loại rau ăn lá để cung cấp cho thị trường.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]