(Baothanhhoa.vn) - Với địa thế, tiềm lực sẵn có, cùng với sự “hưởng lợi” từ nhiều dự án giao thông trọng điểm quốc gia sắp hoàn thành, thị xã Bỉm Sơn hôm nay đang bước trên tâm thế mới, với khát vọng vươn lên, tự hào là một trong 4 vùng kinh tế động lực của tỉnh Thanh.

Kỳ vọng từ đô thị công nghiệp hạt nhân

Với địa thế, tiềm lực sẵn có, cùng với sự “hưởng lợi” từ nhiều dự án giao thông trọng điểm quốc gia sắp hoàn thành, thị xã Bỉm Sơn hôm nay đang bước trên tâm thế mới, với khát vọng vươn lên, tự hào là một trong 4 vùng kinh tế động lực của tỉnh Thanh.

Kỳ vọng từ đô thị công nghiệp hạt nhân

Khởi công Dự án Sản xuất sản phẩm trang trí công nghệ thân thiện với môi trường, khu B – Khu Công nghiệp Bỉm Sơn.

Năm 2021, Bỉm Sơn là một trong những địa phương chịu tác động không nhỏ bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng tạo và quyết liệt, các ổ dịch đã nhanh chóng được khoanh vùng trong thời gian ngắn. Thị xã Bỉm Sơn đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

Trong 1 năm với nhiều khó khăn, thách thức, Bỉm Sơn đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 27/29 chỉ tiêu đề ra. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng 15,9% so với cùng kỳ và dịch chuyển đúng hướng, tỷ trọng công nghiệp - xây dựng chiếm tới 77,38% trong cơ cấu kinh tế. Sau 2 năm đối phó với đại dịch, sản xuất công nghiệp trên địa bàn đã cơ bản thích ứng linh hoạt, là động lực chính cho phát triển kinh tế của thị xã với tốc độ tăng trưởng 18,4%. Nhiều sản phẩm công nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế trên thương trường cả về quy mô, năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Với sức hút của vùng đất đô thị công nghiệp truyền thống, cùng với những nỗ lực mạnh mẽ về môi trường kinh doanh, nhiều dự án lớn đang tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ, hứa hẹn nâng tầm quy mô ngành công nghiệp thị xã với những bước đột phá mới. Đó là Dự án Dây chuyền 4, Nhà máy Xi măng Long Sơn; Dự án Đầu tư mở rộng năng lực sản xuất Chi nhánh Tổng Công ty May 10... Một số dự án sắp được khởi công, như: Dự án Sản xuất trang bị, dụng cụ thể thao Vaude Việt Nam, Dự án Nhà máy đốt rác sinh hoạt phát điện phường Đông Sơn... Cùng tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp, nhiều dự án đô thị mới cũng đang được triển khai, hứa hẹn đổi thay diện mạo đô thị Bỉm Sơn trong tương lai gần.

Trong định hướng phát triển của tỉnh Thanh, vùng đất Bỉm Sơn đã được định hình trở thành đô thị công nghiệp hạt nhân tại cửa ngõ phía Bắc tỉnh Thanh Hóa. Trên lộ trình này, thị xã Bỉm Sơn đã được định hướng trở thành thành phố công nghiệp công nghệ cao, với những dự án hiện đại trong ngành cơ khí, chế tạo... được quy hoạch phát triển trong các khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ và bài bản. Với dự án giao thông trọng điểm quốc gia là Cao tốc Bắc Nam - đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 có nút giao cách Bỉm Sơn chưa đầy 3 km, tổng mức đầu tư 12.343 tỷ đồng và hoàn thành đoạn nút giao Bỉm Sơn vào đầu năm 2023, sẽ là lợi thế để thu hút dòng vốn đầu tư vào Bỉm Sơn trong những năm tới.

Ngoài các tổ hợp nhà máy đã đi vào hoạt động và đang triển khai xây dựng tại Khu Công nghiệp Bỉm Sơn, Tổ hợp khu công nghiệp và nghiên cứu chế tạo ô tô VAMC, Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn, Tổ hợp Nhà máy Xi măng Long Sơn... Bỉm Sơn hiện đang vào “tầm ngắm” của hàng loạt nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư các khu chế tạo, khu công nghiệp phụ trợ của những tên tuổi danh tiếng, như: Hyundai, Honda, Toyota... đưa nơi đây xứng danh vùng đất công nghiệp truyền thống.

Bài và ảnh: Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]