(Baothanhhoa.vn) - Ngay từ đầu năm 2018, huyện Hà Trung đã chỉ đạo các xã lựa chọn diện tích trồng lúa, cây rau màu hiệu quả kinh tế thấp để chuyển sang trồng cây dưa chuột.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung: Phát triển hơn 100 ha dưa chuột

Ngay từ đầu năm 2018, huyện Hà Trung đã chỉ đạo các xã lựa chọn diện tích trồng lúa, cây rau màu hiệu quả kinh tế thấp để chuyển sang trồng cây dưa chuột.

Nông dân xã Hà Lĩnh chăm sóc dưa chuột.

Nhờ đó, diện tích trồng dưa chuột trên địa bàn huyện tính đến vụ thu mùa 2018 đã được mở rộng hơn 100 ha, tập trung tại các xã: Hà Giang, Hà Long, Hà Lĩnh. Qua đánh giá hiệu quả kinh tế cho thấy, trên diện tích canh tác mỗi năm trồng 3 vụ dưa chuột, với năng suất bình quân đạt 45-50 tấn/ha/vụ, thì mỗi năm 1 ha dưa chuột cho thu hoạch từ 130 đến 150 tấn, doanh thu đạt từ 150 đến 200 triệu đồng, trừ chi phí lãi đạt từ 100 đến 120 triệu đồng.

Hiện tại, cùng với việc tiếp tục mở rộng diện tích trồng dưa chuột trong vụ đông 2018-2019, huyện đang định hướng cho bà con nông dân thực hiện quy trình trồng và chăm sóc dưa chuột theo tiêu chuẩn VietGap, để có sản phẩm bảo đảm an toàn cung ứng cho người tiêu dùng.


Tin và ảnh: Châu Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]