(Baothanhhoa.vn) - Hậu Lộc tháo gỡ khó khăn, tập trung thi công các dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Hậu Lộc tháo gỡ khó khăn, tập trung thi công các dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2022, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp huyện Hậu Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục khó khăn, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả lợi thế bứt phá đi lên, xây dựng Hậu Lộc phát triển nhanh, bền vững.

Hậu Lộc tháo gỡ khó khăn, tập trung thi công các dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hộiCông trình nhà thi đấu huyện Hậu Lộc đang được nhà thầu gấp rút thi công.

Huyện đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ về định hướng quy hoạch, phát triển trên cơ sở quy hoạch và căn cứ tiềm năng, lợi thế của địa phương ban hành các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư. Rà soát và xác định các dự án trọng điểm, bức xúc để đầu tư, ưu tiên các dự án phục vụ sản xuất, kinh doanh, giải quyết được nhiều việc làm, cải thiện thu nhập cho nhiều lao động. Khuyến khích thu hút vốn đầu tư từ các tổ chức tư nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp nước ngoài; chủ động đấu mối với các ngành, các cấp để được cấp vốn cho các dự án đã được phê duyệt, các công trình dở dang nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng, thu hút các dự án trong và ngoài nước đầu tư vào huyện.

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, lĩnh vực đầu tư xây dựng bị ảnh hưởng lớn. Song do sự tập trung lãnh đạo của cấp ủy đảng, cùng với sự hỗ trợ của các ngành, các cấp, sự nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp, người dân trong huyện, UBND huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn huy động tối đa nguồn lực hiện có để đầu tư xây dựng những công trình có tính cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế, dân sinh nên tình hình kinh tế - xã hội nói chung, lĩnh vực đầu tư xây dựng nói riêng trên địa bàn tiếp tục ổn định và có sự phát triển. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi, hạ tầng nuôi trồng thủy sản,... trên địa bàn hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, đã đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong đó, các dự án có sử dụng vốn ngân sách tỉnh, huyện đã hoàn thành phát huy hiệu quả phục vụ sản xuất và dân sinh trên địa bàn như Trường Tiểu học Ngư Lộc II, tuyến đường từ ngã tư thị trấn Hậu Lộc đi Cảng cá Hòa Lộc, tuyến đường từ Khu tưởng niệm nhà thờ đồng chí Lê Hữu Lập đi đê tả sông Lạch Trường, tuyến đường nối từ Trường THCS xã Phú Lộc đến ngã tư Bái Trung (xã Hòa Lộc), kiên cố tuyến kênh từ trạm bơm Thôn Hậu (xã Phú Lộc đi xã Hoa Lộc)...

Ngay từ những ngày đầu năm 2023, UBND huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo các nhà thầu khắc phục khó khăn, tranh thủ thời điểm thuận lợi, huy động các nguồn lực lên công trường đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số dự án, công trình trọng điểm, có tính cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế, dân sinh. Điển hình như công trình nhà thi đấu huyện Hậu Lộc, triển khai thi công từ tháng 3-2022. Công ty Đầu tư xây dựng thương mại Tiếp Nam Giang (nhà thầu) đã ưu tiên xe máy chuyên dùng, nhân lực và tập kết vật liệu lên công trường, tranh thủ thời điểm thuận lợi tổ chức đẩy nhanh tiến độ thi công với tinh thần lao động khẩn trương, gấp rút. Đến hết tháng 1-2023, nhà thầu đã thi công đạt gần 90% so với tổng khối lượng phải làm. Nhà thầu đã và đang triển khai các giải pháp cụ thể, phát động đợt thi đua trong cán bộ, kỹ sư, công nhân tham gia thi công công trình, mục tiêu phấn đấu đến ngày 30-4-2023 thi công hoàn thành, đưa công trình nhà thi đấu huyện Hậu Lộc vào sử dụng.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã tham mưu cho UBND huyện Hậu Lộc (chủ đầu tư) thành lập, kiện toàn 23 hội đồng giải phóng mặt bằng (GPMB) các công trình, dự án; phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan giải quyết những vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường GPMB; phối hợp với các xã, thị trấn liên quan làm tốt công tác bồi thường GPMB, tạo điều kiện cho nhà thầu làm nhiệm vụ. Tăng cường cán bộ, kỹ sư lên công trường chỉ đạo, giám sát kỹ thuật, chất lượng từng hạng mục các công trình, dự án, đã yêu cầu một số nhà thầu phá bỏ một số vị trí công trình thi công không đảm bảo chất lượng, thi công đúng thiết kế mới cho triển khai các phần việc tiếp theo. Đối với các nhà thầu thi công chậm tiến độ, ban yêu cầu phải có giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, huy động xe máy, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công bù khối lượng cho một số thời điểm làm chậm.

Năm 2023, huyện Hậu Lộc tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo nguồn lực và tăng thu ngân sách; tranh thủ sự quan tâm của các cấp, các ngành và hợp tác đầu tư của doanh nghiệp huy động vốn đầu tư, triển khai thực hiện các dự án đã được phê duyệt danh mục theo chủ trương của UBND tỉnh, tạo “cú hích” quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Hậu Lộc phát triển nhanh, bền vững.

Bài và ảnh: Thu Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]