(Baothanhhoa.vn) - Toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành điện nang cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN.

Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp dịch vụ điện trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

Toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành điện nang cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN.

Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp dịch vụ điện trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

Công ty Điện lực Thanh Hóa hoàn thành việc kết nối các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Ngày 9-12-2019, Chính phủ đã công bố khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến. Việc sớm hoàn thành đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia chỉ 15 ngày sau đó, thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hóa các giao dịch với khách hàng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn để có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng, gồm: Thực hiện thanh toán tiền điện; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp (cấp điện áp từ 6kV đến 35kV). thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp dịch vụ điện trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

Giao diện khi thực hiện đăng ký cấp điện mới từ lưới điện hạ áp.

Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp dịch vụ điện trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến.

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Một số điểm lưu ý khi thực hiện dịch vụ như sau:

- Cổng DVCQG có địa chỉ truy cập duy nhất tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn

- Khi đăng ký tài khoản trên cổng DVCQG, người dân/doanh nghiệp có thể đăng ký bằng: Sim ký số; USB ký số; Thuê bao di động (dành cho công dân); Mã Số BHXH (dành cho công dân). Đối với công dân khi đăng ký nhưng số điện thoại không phải chính chủ thì sử dụng mã số bảo hiểm xã hội để đăng ký tài khoản trên cổng DVCQG.

- Sau khi đăng ký tài khoản, người dân/ doanh nghiệp đang nhập bằng 1 trong các cách sau: Sim ký số; USB ký số; CMT/CCCD.

(Hướng dẫn đăng ký tài khoản, đăng nhập và các bước đăng ký dịch vụ điện Quý khách hàng truy cập tại địa chỉ: pcthanhhoa.npc.com.vn)

- Trong quá trình đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ trên cổng DVCQG, nếu có kiến nghị, thắc mắc, đóng góp ý kiến hoàn thiện cổng DVCQG đề nghị người dân/doanh nghiệp liên hệ tổng đài hỗ trợ: 18001096 hoặc email: dichvucong@chinhphu.vn.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Toantrinh - 15:00 13/03/20

 Trả lời

Rất nhiều xã huyện tại tỉnh mình hiện tại đang cho các cá nhân thầu dịch vụ điện,các cá nhân này lợi dụng sự kém hiểu biết của nhân dân và thu tiền điện cao hơn điện nhà nước bán. Vì vậy chúng tôi có ý kiến tổng công ty điện lực nên xem xét lại việc này,ko để các cá nhân lợi dụng mà truy sai trái.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]