(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-4, huyện Hà Trung tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Hoạt Giang đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022. Các đồng chí lãnh đạo huyện Hà Trung, lãnh đạo xã Hoạt Giang cùng con em xa quê và bà con Nhân dân về dự lễ.

Công bố quyết định xã Hoạt Giang đạt chuẩn NTM năm 2022

Sáng 23-4, huyện Hà Trung tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Hoạt Giang đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022. Các đồng chí lãnh đạo huyện Hà Trung, lãnh đạo xã Hoạt Giang cùng con em xa quê và bà con Nhân dân về dự lễ.

Công bố quyết định xã Hoạt Giang đạt chuẩn NTM năm 2022

Các đại biểu dự lễ.

Xã Hoạt Giang là xã sáp nhập từ 2 xã Hà Vân và Hà Thanh. Hiện xã có 10 thôn, với 1.809 hộ. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Hoạt Giang đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, có sự chung sức đồng lòng của Nhân dân, huy động được mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Trong tổng số hơn 595,8 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM, Nhân dân địa phương đã đóng góp hơn 478,3 tỷ đồng.

Công bố quyết định xã Hoạt Giang đạt chuẩn NTM năm 2022

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trong xã đạt 46,8 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 1,79%. Kết cấu hạ tầng được đầu tư nâng cấp, đã đầu tư xây mới 1 nhà văn hóa thôn, cải tạo nâng cấp 9 nhà văn hóa, khu thể thao thôn, hệ thống đường giao thông thôn xóm được bê tông hóa đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân... góp phần thay đổi diện mạo nông thôn khởi sắc, khang trang và đã về đích xã NTM năm 2022.

Công bố quyết định xã Hoạt Giang đạt chuẩn NTM năm 2022

Lãnh đạo huyện Hà Trung trao bằng công nhận và phần thưởng của tỉnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Hà Trung đã trao phần thưởng 500 triệu đồng và giấy công nhận xã Hoạt Giang đạt chuẩn NTM năm 2022.

Công bố quyết định xã Hoạt Giang đạt chuẩn NTM năm 2022

Lãnh đạo huyện Hà Trung trao phần thưởng của huyện cho xã.

Huyện Hà Trung khen thưởng 100 triệu đồng cho xã đạt chuẩn NTM; trao Giấy khen của UBND huyện và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của địa phương.

Thanh Hiên

(Trung tâm VH, TT, TT và DL huyện Hà Trung)


Thanh Hiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]