(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh; trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 44 sản phẩm đạt 4 sao... Nhờ sở hữu lợi thế đa dạng về địa hình, khí hậu, sản phẩm OCOP của tỉnh khá đa dạng từ nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, những sản phẩm đặc sản cả ở vùng biển, đồng bằng, trung du và miền núi... Nhận thức được vai trò của công tác quảng bá đối với hoạt động tiêu thụ, các đơn vị, tổ chức hội, doanh nghiệp, HTX đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến. Từ đó, tăng cường sự lan tỏa thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Chú trọng quảng bá thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh; trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 44 sản phẩm đạt 4 sao... Nhờ sở hữu lợi thế đa dạng về địa hình, khí hậu, sản phẩm OCOP của tỉnh khá đa dạng từ nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, những sản phẩm đặc sản cả ở vùng biển, đồng bằng, trung du và miền núi... Nhận thức được vai trò của công tác quảng bá đối với hoạt động tiêu thụ, các đơn vị, tổ chức hội, doanh nghiệp, HTX đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến. Từ đó, tăng cường sự lan tỏa thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Chú trọng quảng bá thương hiệu cho sản phẩm OCOPSản phẩm OCOP sâm báo của tỉnh Thanh Hóa tham gia hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022.

Tháng 5 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh đã cùng 40 sản phẩm nông sản tỉnh Thanh Hóa tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Theo đại diện Hội Nông dân tỉnh cho biết: Đây là cơ hội để quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông sản địa phương, sản phẩm OCOP đến du khách; đồng thời kết nối tiêu thụ, đẩy mạnh chuỗi cung ứng ra thị trường cả nước và giới thiệu với khách quốc tế, hướng tới xuất khẩu. Do đó, hội đã giới thiệu, vận động các doanh nghiệp, HTX với nhiều sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh.

Tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP này, anh Thạch Văn Hiểu, Giám đốc Công ty TNHH Nước mắm Cự Nham, xã Cự Nham (Quảng Xương), mang tới 200 chai mắm tôm, gần 700 chai nước mắm Cự Nham, 400 hộp moi khô, với tổng giá trị sản phẩm hơn 200 triệu đồng để trưng bày, giới thiệu đến đông đảo du khách. Anh Hiểu chia sẻ, không chỉ có mặt trên các website giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn Thanh Hóa, đơn vị luôn chú trọng đến việc giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện truyền thông và tham gia các hội chợ, triển lãm, nhất là sau khi các sản phẩm của công ty đạt chứng nhận OCOP. Từ đó, giúp sản phẩm có cơ hội lan tỏa đến nhiều người tiêu dùng trong cả nước. Đến nay, ngoài các địa phương trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm của công ty đã có mặt tại một số chuỗi siêu thị của tỉnh Tuyên Quang và Hà Nội.

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện chương trình, đến nay TP Thanh Hóa đã có 7 sản phẩm được công nhận; trong đó, có 5 sản phẩm xếp hạng 3 sao, 2 sản phẩm xếp hạng 4 sao và đang trình cấp có thẩm quyền 3 sản phẩm để đánh giá, xếp hạng trong các đợt tiếp theo. Sau khi sản phẩm được đánh giá phân hạng và xếp sao OCOP theo quy định, Ban Điều hành OCOP thành phố đã hỗ trợ xây dựng clip, tin, bài quảng bá sản phẩm để phát sóng trên truyền hình hoặc đăng trên các trang báo, tạp chí của tỉnh, Trung ương. Đồng thời, giới thiệu các chủ thể tham gia các hội chợ do tỉnh, Trung ương tổ chức và hỗ trợ giới thiệu sản phẩm tại các điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, các trung tâm OCOP quốc gia. Gắn kết gian hàng OCOP tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, khu dân cư lớn, điểm bán hàng OCOP tại các khách sạn, nhà hàng, sân bay... Đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa cho biết: Thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển thị trường, tạo nên các chuỗi liên kết cho từng sản phẩm, thành phố sẽ có phương án hỗ trợ chủ thể của sản phẩm để quảng bá, giới thiệu, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm. Đưa được các sản phẩm OCOP vào hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm đến du lịch; có phương án hỗ trợ xây dựng các cửa hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của TP Thanh Hóa và của cả tỉnh. Xây dựng hệ thống cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố...

Bên cạnh đó, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát và bước vào giai đoạn thích ứng, phục hồi, từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương, Liên minh HTX tỉnh cũng đã tăng cường nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra phạm vi ngoài tỉnh. Riêng Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức cho 5 HTX có sản phẩm OCOP tham gia các diễn đàn xúc tiến thương mại tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Quảng Nam, Sơn La. Thông qua đó, nhiều sản phẩm đã được hỗ trợ, thúc đẩy liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ký kết các hợp đồng tiêu thụ rau, củ, quả an toàn. Đồng thời, hỗ trợ các HTX duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với tiềm năng sẵn có về nhân lực và tài nguyên, trong năm 2022, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu có thêm 300 sản phẩm OCOP nhằm tạo sinh kế cho người dân và thúc đẩy phát triển nông thôn mới bền vững. Cùng với việc từng bước nâng cấp mặt bằng chất lượng các sản phẩm OCOP, các hoạt động quảng bá, xúc tiến cũng sẽ được chú trọng hỗ trợ để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Trong năm 2022, tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ nỗ lực đưa toàn bộ các mặt hàng lên sàn thương mại điện tử, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn chất lượng sản phẩm OCOP xứ Thanh.

Bài và ảnh: Tùng Lâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]