(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27 – 10, đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam, cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Hội nông dân Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam thăm, làm việc tại Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông

Chiều 27 – 10, đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam, cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Hội nông dân Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông.

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, thăm Trung tâm nghiên cứu phát triển khoa học và công nghệ Tiến Nông.

Trước khi có buổi là việc với lãnh đạo Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, đồng chí Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng và các đồng chí trong đoàn đã thăm Trung tâm nghiên cứu phát triển khao học và công nghệ Tiến Nông, phân xưởng sản xuất phân bón của công ty.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam và các đồng chí trong đoàn về quá trình phát triển, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hiện nay năng lực sản xuất phân bón của công ty là 700.000 tấn/năm và đang phấn đấu đến năm 2030 sản xuất 1,1 triệu tấn/năm. Quá trình phát triển, công ty đã nghiên cứu, đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm phân bón dinh dưỡng chuyên dùng cho các loại cây trồng, như: lúa, cà phê, cao su, hồ tiêu, mía, ngô, rau màu, hoa, cây ăn quả…Từ thành công trong việc cung ứng phân bón chậm trả cho người nông dân trên địa bàn tỉnhThanh Hóa từ năm 2010; đến năm 2015, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông phối hợp với Hội nông dân Việt Nam cung ứng phân bón chậm trả cho nông dân ở 36 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và thực hiện việc hướng dẫn khoa học - kỹ thuật cho người nông dân trong quá trình sản xuất.

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, thăm phân xưởng sản xuất phân bón của công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng chúc mừng Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đã thành công và đang có những bước phát triển quan trọng trong lĩnh vực phân bón phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp ở nhiều tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Đống chí Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam nhấn mạnh, hiện Chính phủ đã có nhiều quyết định để hỗ trợ cho nông dân, khuyến khích doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển nông nghiệp; đây là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và người nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp. Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ với doanh nghiệp trong việc đề nghị cấp có thẩm quyền bổ sung hoàn thiện chính sách phát triển nông nghiệp phục vụ có hiệu quả cho doanh nghiệp và người nông dân. Qua sử dụng phân bón của các doanh nghiệp sản xuất góp phần để người nông dân có điều kiện tiếp cận khoa học – kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đồng chí đề nghị Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông cung cấp cho Trung ương Hội Nông dân Việt Nam những thông tin về việc doanh nghiệp, phân tích thổ nhưỡng, khí hậu của từng vùng miền trong nước, nghiên cứu khoa học để sản xuất phân bón và thời gian bón cho từng loại cây trồng cụ thể để Trung ương hội tham khảo và áp dụng vào việc hỗ trợ nông dân trong quá trình sản xuất nông nghiệp.


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]