(Baothanhhoa.vn) - Đến trung tuần tháng 8-2018, Ban Quản lý rừng phòng hộ Mường Lát đã thiết kế kỹ thuật; cung ứng cây giống lâm nghiệp; hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ nhận khoán đất sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn xã Tam Chung (Mường Lát) trồng mới được 50 ha rừng, chủ yếu là xoan và lát hoa, hoàn thành kế hoạch trồng mới rừng năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Quản lý rừng phòng hộ Mường Lát hoàn thành kế hoạch trồng rừng 2018

Đến trung tuần tháng 8-2018, Ban Quản lý rừng phòng hộ Mường Lát đã thiết kế kỹ thuật; cung ứng cây giống lâm nghiệp; hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ nhận khoán đất sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn xã Tam Chung (Mường Lát) trồng mới được 50 ha rừng, chủ yếu là xoan và lát hoa, hoàn thành kế hoạch trồng mới rừng năm 2018.

Cùng với tập trung trồng mới và chăm sóc diện tích rừng trồng trong các năm vừa qua, gần 8 tháng đầu năm 2018, Ban Quản lý rừng phòng hộ Mường Lát đã thực hiện nhiều giải pháp quản lý, bảo vệ an toàn gần 4.000 ha rừng. Ban đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền cho các đơn vị, người dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; phối hợp với hạt kiểm lâm và chính quyền địa ph­ương kiểm tra các khu rừng trọng điểm, kiểm soát nghiêm nguồn lửa đem vào rừng. Đồng thời, hướng dẫn người dân phát dọn thực bì đúng quy định.

Kết quả, 100% diện tích rừng được bảo vệ, phát triển xanh tốt, không xảy ra cháy rừng. Tài nguyên rừng được quản lý, bảo vệ bền vững không những phát huy tốt tính năng phòng hộ, bảo vệ tính đa dạng sinh học, tạo cảnh quan môi tr­ường đẹp mà còn có tác dụng cung cấp n­ước, giữ nư­ớc, điều tiết n­ước, bảo vệ các công trình thủy lợi trong vùng.


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]