(Baothanhhoa.vn) - Vẫn bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không nội địa, công suất khai thác đạt 101,5% so với cùng kỳ, tỉ lệ lấp đầy nội địa trên 90%, tiếp tục tăng tần suất và khai trương các đường bay quốc tế… là những số liệu đáng chú ý về hoạt động của Hãng hàng không Bamboo Airways trong tháng 4 này.

Bamboo Airways tiếp tục đà tăng trưởng ổn định

Vẫn bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không nội địa, công suất khai thác đạt 101,5% so với cùng kỳ, tỉ lệ lấp đầy nội địa trên 90%, tiếp tục tăng tần suất và khai trương các đường bay quốc tế… là những số liệu đáng chú ý về hoạt động của Hãng hàng không Bamboo Airways trong tháng 4 này.

Bamboo Airways tiếp tục đà tăng trưởng ổn định

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất tháng 4/2022, với 97,5% các chuyến bay đúng giờ. Ảnh: Minh Vũ

Bảo toàn “ngôi vương” bay đúng giờ

Theo số liệu mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, trong tháng 4/2022, Bamboo Airways đã khai thác 97,5% các chuyến bay đúng giờ, qua đó bảo toàn thành tích bay đúng giờ nhất trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất Việt Nam của tháng trước.

Đáng chú ý, trong bối cảnh du lịch phục hồi, số lượng chuyến bay tăng vọt, phần lớn các hãng bay đã không bảo toàn được thành tích OTP trên 95% như đã đạt được hồi tháng 3. Bamboo Airways trở thành hãng bay nội địa duy nhất không suy giảm về tỉ lệ đúng giờ so với cùng kỳ tháng trước, đứng đầu toàn ngành hàng không Việt Nam.

Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng luôn xác định “đúng giờ” là một trong những yếu tố chính quyết định sự hài lòng về trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hàng không.

“Trong bối cảnh ngành hàng không Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn và hoạt động sôi nổi sau dịch, hành khách sẽ có rất nhiều lựa chọn cho mỗi hành trình. Khi đó, các chỉ số đúng giờ và tính an toàn sẽ là các yếu tố được hành khách ưu tiên cân nhắc khi lựa chọn hãng bay. Bởi vậy, Bamboo Airways nỗ lực đảm bảo tỉ lệ OTP tốt nhất để giữ vững uy tín và niềm tin của khách hàng”, đại diện Bamboo Airways nói

Hãng bay đã liên tục tăng cường các giải pháp đảm bảo tỉ lệ bay đúng giờ như tối ưu hóa lịch khai thác đường bay, bảo dưỡng máy bay tăng cường các nguồn lực như đội ngũ nhân viên, tiếp viên, tổ lái, đến vật lực như trang thiết bị, khí tài…, cố gắng hạn chế tối đa nguyên nhân chậm chuyến do yếu tố con người để tối ưu tỷ lệ OTP hàng tháng.

Lấp đầy mạng bay nội địa

Tháng 4 cũng là giai đoạn hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi để toàn ngành hàng không nội địa nói chung và Bamboo Airways khi nhu cầu di chuyển của hàng khách gia tăng mạnh mẽ. Trong bối cảnh đó, Bamboo Airways đã tận dụng triệt để mọi nguồn lực để khai thác triệt để 100% công suất và gia tăng quy mô khai thác.

Bamboo Airways tiếp tục đà tăng trưởng ổn định

Tỉ lệ lấp đầy trung bình trên toàn mạng bay nội địa của Bamboo Airways trong thời gian vừa qua đạt từ 90 – 92%.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, chỉ trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ, hãng đã ghi nhận lượng đặt vé tăng vọt. Bamboo Airways đã khai thác gần 400 chuyến bay trong giai đoạn này. Thậm chí, hãng còn bố trí thêm các chuyến bay tối muộn (sau 20h) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về sau 23h, nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của người dân.

Tỉ lệ lấp đầy trung bình trên toàn mạng bay nội địa của Bamboo Airways trong thời gian vừa qua đạt từ 90 – 92%. Tổng số chuyến bay khai thác đạt 101,5% so với cùng kỳ tháng 4/2021.

Trước nhu cầu hàng không nội địa được dự báo còn tiếp tục tăng cao trong giai đoạn tới, Bamboo Airways đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi nguồn lực, cùng các phương án tối ưu nhất cho kế hoạch khai thác.

Trước mắt, chuẩn bị cho giai đoạn nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới, Bamboo Airways sẽ tăng 15% tải nội địa, với tần suất tăng tập trung vào đường bay trục như Hà Nội – TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng – TP HCM…; các đường du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…; cùng các đường bay kết nối các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… Đồng thời, hãng tiếp tục tăng cường các sản phẩm bay đêm để đáp ứng nhu cầu hành khách.

Mở rộng mạnh mẽ mạng bay quốc tế

Trong nỗ lực củng cố hơn nữa mạng bay tới châu Á, Âu và tìm kiếm các đối tác tiềm năng tại các thị trường hàng không sôi động này, trong 1 tháng vừa qua, Bamboo Airways đã tăng tần suất, lên kế hoạch khai trương nhiều đường bay quốc tế thường lệ mới và liên tục xúc tiến làm việc với các đối tác Á, Âu.

Bamboo Airways tiếp tục đà tăng trưởng ổn định

Bamboo Airways đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi nguồn lực, cùng các phương án tối ưu nhất cho kế hoạch khai thác.

Tại châu Âu, Bamboo Airways đã tiến hành làm việc sơ bộ và trao đổi với các đối tác về việc hợp tác mua và cung cấp bảo hiểm hàng không trong khuôn khổ chuyến công tác tại Anh cuối tháng 3 – đầu tháng 4 vừa qua. Tới trung tuần tháng 4, Bamboo Airways tiếp tục đón đoàn công tác của nước Cộng hoà Yakutia để trao đổi về triển vọng của đường bay kết nối Việt Nam với quốc gia châu Á này.

Song song cùng với đó, Bamboo Airways cũng liên tiếp gia tăng tần suất của các đường bay thường lệ đang khai thác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… và đẩy mạnh mở rộng quy mô mạng bay quốc tế. Ngay trước thềm đại lễ, Bamboo Airways sẽ đưa vào vận hành 3 đường bay thường lệ quốc tế mới gồm Hà Nội - Melbourne (Úc) từ 27/4, TP HCM – Bangkok (Thái Lan) bay từ 28/4, TP HCM – Singapore từ 29/4. Ngay sau đó, hãng tiếp tục đưa vào khai thác các đường bay Hà Nội – Singapore từ 4/5 và đường bay thường lệ thứ 2 đến CHLB Đức là TP HCM – Frankfurt từ tháng 6/2022.

Trong bối cảnh mới, Bamboo Airways đang kiên trì hiện thực hóa mạnh mẽ, đúng lộ trình kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên 120 đường với 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế trong năm 2022.

Tưng bừng ưu đãi

Đi cùng với hoạt động khai thác rộng mở, Bamboo Airways cũng tích cực triển khai nhiều chương trình, dịch vụ hấp dẫn, nhằm tối ưu hơn nữa quyền lợi cũng như đáp ứng những nhu cầu mới của khách hàng.

Đầu tháng 4, Bamboo Airways đem tới Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2022 hàng ngàn ưu đãi, quà tặng hấp dẫn như các mã giảm giá tới 50% đường bay nội địa, giảm tới 20% đường bay quốc tế, vé bay nội địa giá ưu đãi chỉ từ 9.000 đồng…, thu hút đông đảo sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô.

Nối tiếp sau đó, hàng loạt chương trình, ưu đãi hấp dẫn đã được Bamboo Airways phối hợp với các đối tác đem tới cho khách hàng cả nước. Có thể kể tới như ưu đãi giảm giá cho khách hàng mua vé bay nội địa bằng thẻ Sacombank; chương trình đổi điểm thành viên giữa Bamboo Club và các đối tác GrabRewards, Viettel +, Vin ID, Sacombank, OCB... để sử dụng các dịch vụ hai chiều giữa các đơn vị… Đồng thời, các gói “đặc sản” của hãng như combo bay Bamboo - nghỉ FLC, Vinpearl với giá ưu đãi cũng tiếp tục Bamboo Airways, đáp ứng trực tiếp nhu cầu du lịch “phục thù” của đông đảo khách hàng.

Có thể thấy, một tháng sau biến cố, bộ máy Bamboo Airways vẫn đảm bảo hoạt động 100% công suất, liên tục mở rộng về quy mô, duy trì về chất lượng dịch vụ.

Trước đó, trong cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động của Bamboo Airways cuối tháng 3, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã nhận định các lĩnh vực hoạt động của Bamboo Airways đang duy trì bình thường. Các kế hoạch phát triển và mục tiêu dài hạn của hãng không có gì thay đổi và đây là cơ sở để đặt niềm tin vào tương lai phát triển của hãng.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]