Theo phóng viên TTXVN tại London, tối 7/5 (giờ địa phương), Lễ trao Giải thưởng Quốc tế Việt Nam của Liên hiệp Phụ nữ Quốc tế Việt Nam-Vương quốc Anh (LOANI VNUK) đã diễn ra tại London nhằm tôn vinh những tổ chức và cá nhân Việt Nam và nước ngoài có đóng góp cho cộng đồng.

Trao giải thưởng tôn vinh người Việt tại Anh có đóng góp cho cộng đồng

Trao giải thưởng tôn vinh người Việt tại Anh có đóng góp cho cộng đồng Giải thưởng Quốc tế Việt Nam nhằm tôn vinh những tổ chức cá nhân Việt Nam và nước ngoài có đóng góp xuất sắc cho cộng đồng. (Ảnh: Phong Hà/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại London, tối 7/5 (giờ địa phương), Lễ trao Giải thưởng Quốc tế Việt Nam của Liên hiệp Phụ nữ Quốc tế Việt Nam-Vương quốc Anh (LOANI VNUK) đã diễn ra tại London nhằm tôn vinh những tổ chức và cá nhân Việt Nam và nước ngoài có đóng góp cho cộng đồng.

Sự kiện có sự tham dự của Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh, Tô Minh Thu; nghị sỹ Wayne David, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Liên đảng Anh (APPG) quan tâm tới Việt Nam; đại diện chính quyền địa phương; đại diện các tổ chức, hiệp hội Anh và Việt Nam tại Anh; cùng kiều bào tại Anh.

Bà Hà Hoàng, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết LOANI VNUK tổ chức lễ trao giải vào dịp đăng quang Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh với mong muốn quan hệ song phương tiếp tục được thắt chặt, mang đến sự thịnh vượng và phát triển bền vững cho cả hai quốc gia.

Bà Hà Hoàng cho biết giải thưởng của LOANI VNUK nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài hoạt động ở Việt Nam, Anh và trên thế giới có những đóng góp tạo nên sự thay đổi trong cộng đồng.

Các tổ chức, cá nhân được đề cử cho giải thưởng là những người truyền cảm hứng, doanh nhân, lãnh đạo trẻ, tài năng trẻ hoạt động trong mọi lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, văn hóa, nghệ thuật, đến hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, kết nối cộng đồng.

Trao giải thưởng tôn vinh người Việt tại Anh có đóng góp cho cộng đồngÁo dài Việt Nam khoe sắc tại sự kiện. (Ảnh: Phong Hà/Vietnam+)

Giải thưởng gồm 3 nhóm: Lãnh đạo quốc tế, Văn hóa nghệ thuật xuất sắc và Hoạt động cộng đồng. Thông qua việc vinh danh những tập thể, cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho xã hội và cộng đồng, Ban tổ chức giải mong muốn lan tỏa những sáng kiến, nỗ lực vì cộng đồng, truyền cảm hứng cho các cá nhân phấn đấu và nỗ lực để thay đổi cộng đồng và đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cộng đồng, đặc biệt tại Vương quốc Anh với sự đa dạng về văn hóa và sắc tộc.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã trao giải Lãnh đạo toàn cầu truyền cảm hứng của năm cho bà Katrin Kandel, Giám đốc điều hành (CEO) tổ chức Facing the World - một tổ chức từ thiện của Anh hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam mắc dị tật hàm mặt bẩm sinh , đào tạo chuyên môn cho các bác sỹ phẫu thuật Việt Nam và tài trợ các thiết bị y tế, công nghệ phục vụ khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện Việt Nam.

Giải thưởng Tổ chức uy tín của năm được trao cho Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland - nơi hội tụ hơn 100 giáo sư, phó giáo sư, giảng viên cao cấp tại hơn 60 trường đại học ở Anh và Ireland, đóng vai trò kết nối các tổ chức giáo dục hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục nói riêng và quan hệ Việt Nam-Anh nói chung.

Trao giải thưởng tôn vinh người Việt tại Anh có đóng góp cho cộng đồngPhó Đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu (phải) trao giải Lãnh đạo toàn cầu truyền cảm hứng của năm cho bà Katrin Kandel, CEO tổ chức Facing the World. (Ảnh: Phong Hà/Vietnam+)

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, CEO Công ty Ngọc trai và Trang sức An Phú (Việt Nam), nhận giải thưởng Doanh nhân của năm. Trong nhiều năm, doanh nghiệp của bà Nguyễn Thị Minh Thu đã đồng hành xây hàng chục cây cầu, hàng trăm ngôi nhà, hỗ trợ tặng quà cho người dân các vùng khó khăn tại Việt Nam. Công ty cũng tham gia dự án xây dựng 200 thư viện cho các trường học trên khắp Việt Nam.

Giải thưởng Trường học của năm được trao cho Trường tiểu học Ark Oval Primary Academy (London) với những đóng góp cho việc quảng bá văn hóa các cộng đồng thiểu số, trong đó có việc tổ chức sự kiện chào mừng và tìm hiểu về Tết Nguyên đán với sự tham dự của học sinh và giáo viên toàn trường.

Giải thưởng Ngôi sao của năm thuộc về William Nguyen, cậu bé 13 tuổi được mệnh danh thần đồng âm nhạc với nhiều thành tích trong âm nhạc, toán học.

Sinh ra trong gia đình có bố người Anh, mẹ người Việt, William Nguyen viết sách ẩm thực Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và thiện nguyện, được nhận bằng khen của Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) và lực lượng cảnh sát Anh.

Nhiều giải thưởng khác cũng được trao cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam và Anh đã có hoạt động hỗ trợ cộng đồng như cứu trợ thiên tai, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, hỗ trợ đồng bào Việt Nam trong đại dịch…

Bà Nguyễn Thị Minh Thu chia sẻ việc nhận giải thưởng Doanh nhân của năm không những là vinh dự cho cá nhân bà mà còn cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam, đặc biệt là các nữ doanh nhân.

Bà cho biết giải thưởng là động lực để bà cố gắng hơn nữa trong phát triển kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng, bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ được đồng hành với Ban tổ chức giải, các hội đoàn và các tổ chức tại Anh trong các hoạt động mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng để không ai bị bỏ lại phía sau.

Lễ trao giải cũng gồm màn trình diễn áo dài và biểu diễn ca múa nhạc Việt Nam nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam tới bạn bè Anh.

Trao giải thưởng tôn vinh người Việt tại Anh có đóng góp cho cộng đồngTiết mục nghệ thuật mang đậm nét truyền thống văn hóa Việt Nam của các du học sinh Việt Nam tại Anh được khán giả yêu thích. (Ảnh: Phong Hà/Vietnam+)

LOANI VNUK là thành viên của LOANI toàn cầu có trụ sở chính tại London do Giáo sư người Anh gốc Phi Caroline Makaka thành lập năm 2017.

Là thành viên của tổ chức từ năm 2019, LOANI VNUK có sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt Nam, kết nối cộng đồng người Việt với cộng đồng quốc tế tại Anh và trên thế giới.

LOANI VNUK chú trọng tới các hoạt động nâng cao nhận thức về quyền bình đẳng của phụ nữ và trẻ em, sức khỏe tinh thần, đào tạo lãnh đạo trẻ, giữ gìn và bảo tồn văn hóa Việt Nam, giúp đỡ trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam, Anh và châu Phi./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]