(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2023) và 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), đồng thời nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, tăng cường cơ hội giao lưu, học hỏi, ngày 14/5 tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva ( Incentra ) ở thủ đô Moskva, Cụm chi đoàn 1, gồm chi đoàn Đại học tổng hợp Hữu nghị giữa các dân tộc (RUDN), Đại học Y II, Obolen, và các trường công an, đã tổ chức cuộc thi kiến thức Rung chuông Vàng .

Sôi nổi cuộc thi Rung chuông Vàng của sinh viên Việt Nam tại Nga

Sôi nổi cuộc thi Rung chuông Vàng của sinh viên Việt Nam tại NgaQuang cảnh cuộc thi. (Nguồn: Báo Tin tức/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2023) và 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), đồng thời nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, tăng cường cơ hội giao lưu, học hỏi, ngày 14/5 tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva ( Incentra ) ở thủ đô Moskva, Cụm chi đoàn 1, gồm chi đoàn Đại học tổng hợp Hữu nghị giữa các dân tộc (RUDN), Đại học Y II, Obolen, và các trường công an, đã tổ chức cuộc thi kiến thức Rung chuông Vàng .

Tham dự cuộc thi có các đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Đảng ủy tại Liên bang Nga, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Liên bang Nga, cùng các nhà tài trợ.

Các thí sinh là 70 đoàn viên đến từ 15 chi đoàn các trường đại học ở thủ đô Moskva, trong đó 50 đoàn viên đang sinh hoạt tại Cụm chi đoàn 1 và 20 đoàn viên được mời từ các chi đoàn khác, cùng đông đảo các bạn sinh viên đến cổ vũ.

Phát biểu tại cuộc thi, bà Mai Nguyễn Tuyết Hoa, Bí thư thứ nhất phụ trách giáo dục của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, đánh giá đây là sân chơi kiến thức bổ ích và sáng tạo, sẽ mang lại rất nhiều kỷ niệm đẹp cho những người tham dự.

Thông qua chương trình này, các bạn tham gia cũng học hỏi và bổ sung được thêm nhiều kiến thức.

Về phần mình, ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, đồng thời cũng là cố vấn, nhà tài trợ cho chương trình khẳng định đây là sân chơi kiến thức nhằm thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên Việt Nam.

Ông cho biết thêm các thí sinh tham gia đã có một thời gian dài để chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi này.

Cuộc thi gồm 2 chặng, mỗi chặng có 10 câu hỏi liên quan tới các chủ đề về đất nước, con người, Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, thanh niên, đời sống và xã hội, cả bằng tiếng Việt và tiếng Nga.

Sôi nổi cuộc thi Rung chuông Vàng của sinh viên Việt Nam tại NgaThí sinh giơ bảng trả lời câu hỏi. (Nguồn: Báo Tin tức/TTXVN)

Các câu hỏi ở cả 2 chặng đề có độ khó tăng dần. Khi trên sàn thi đấu còn duy nhất 1 thí sinh thì thí sinh đó sẽ được vinh danh là người xuất sắc nhất chặng. Do các thí sinh không thể trả lời hết 10 câu hỏi của chặng 1, đội cứu trợ gồm các khách mời đã tham gia trò chơi đá bóng để cứu các thí sinh.

Chặng 2 cũng gồm 10 câu hỏi và các thí sinh được cứu cũng không thể trả lời hết các câu hỏi. Kết quả bạn Hoàng Công Danh đến từ Chi đoàn Học viên An ninh Liên bang Nga trở thành thí sinh xuất sắc nhất chặng 1.

Hai bạn Nguyễn Thị Hồng Huyền và Võ Nhật Mai thuộc chi đoàn RUDN trở thành những thí sinh xuất sắc nhất chặng 2.

Cuộc thi đưa ra nhiều câu hỏi bất ngờ, đòi hỏi người thi phải có lượng kiến thức rộng. Những câu hỏi dành cho các thí sinh tham gia cùng những câu hỏi dành cho các bạn cổ động viên đã tạo nên một ngày hội kiến thức khó quên đối với các đoàn viên.

Xen giữa các phần thi là những tiết mục ca nhạc cũng làm cho sân chơi càng thêm nhiều cảm xúc./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]