Israel phát hành một tài liệu cho tất cả các Đại sứ quán nước này trên toàn thế giới để sẵn sàng đưa ra phản ứng trong trường hợp Israel đáp trả các cuộc tấn của Iran và lực lượng Hezbollah ở Liban.

Israel chỉ thị các Đại sứ quán ở nước ngoài sẵn sàng phản ứng

Israel phát hành một tài liệu cho tất cả các Đại sứ quán nước này trên toàn thế giới để sẵn sàng đưa ra phản ứng trong trường hợp Israel đáp trả các cuộc tấn của Iran và lực lượng Hezbollah ở Liban.

Israel chỉ thị các Đại sứ quán ở nước ngoài sẵn sàng phản ứngIsrael tuyên bố giành được quyền kiểm soát toàn diện ở hành lang Philadelphi. (Ảnh: THX/TTXVN)

Kênh truyền hình 12 của Israel ngày 6/8 cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã phát hành một tài liệu cho tất cả các Đại sứ quán nước này trên toàn thế giới để sẵn sàng đưa ra phản ứng trong trường hợp Israel đáp trả các cuộc tấn của Iran và lực lượng Hezbollah ở Liban.

Theo phóng viên tại Tel Aviv, văn bản nói trên được xây dựng tại một số cuộc họp có sự tham gia của Ngoại trưởng Israel, ông Israel Katz, cùng các quan chức cấp cao khác và nêu rõ rằng Israel sẽ không để cuộc tấn công của Iran hoặc Hezbollah diễn ra mà không có sự đáp trả.

Văn bản chỉ thị cho các Đại sứ quán Israel ở nước ngoài liên hệ với các đối tác để giải thích rõ các hành động của Israel, bất kể những hành động này là gì, trong trường hợp Israel bị tấn công.

Điều này áp dụng cho các hành động có thể thực hiện của Israel tiến hành trên mọi mặt trận.

Cũng trong ngày 6/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh cả Iran và Israel đều nên tránh leo thang xung đột ở Trung Đông, bằng lời lẽ thẳng thắn nhất của ông đối với đồng minh Israel của Mỹ.

Phát biểu với báo giới, ông Blinken nêu rõ: "Không nên leo thang xung đột này. Chúng tôi đã tham gia vào hoạt động ngoại giao mạnh mẽ với các đồng minh và đối tác, truyền đạt thông điệp đó trực tiếp đến Iran.

Chúng tôi đã truyền đạt thông điệp đó trực tiếp đến Israel. Mọi người trong khu vực nên hiểu rằng các cuộc tấn công tiếp theo chỉ làm kéo dài xung đột, bất ổn, mất an ninh cho mọi người."

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ cũng cho hay cam kết của Mỹ đối với an ninh của Israel là tuyệt đối, nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục bảo vệ Israel trước các cuộc tấn công của đối phương.

Trong khi đó, Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel cho biết nước này đã tổ chức diễn tập để chuẩn bị cho việc phân phối các gói thực phẩm khẩn cấp trong trường hợp xung đột leo thang.

Cuộc diễn tập có tên “Bánh mỳ của Đất mẹ,” bao gồm việc kiểm tra hàng tồn kho và tình trạng sẵn sàng của các gói thực phẩm được lưu trữ tại chi nhánh khẩn cấp thuộc các chuỗi siêu thị lớn của Israel.

Cuộc diễn tập cũng thử nghiệm các phương pháp vận chuyển các gói này đến các trung tâm phân phối khi cần thiết.

Israel có hơn 420 chi nhánh siêu thị khẩn cấp dự trữ hàng chục nghìn gói thực phẩm và các sản phẩm tiêu dùng cơ bản khác, sẵn sàng phân phối ngay cho những người dân không thể rời khỏi nhà.

Các gói hàng bao gồm các mặt hàng như bánh mỳ bánh quy giòn, sữa UHT (sữa tiệt trùng ở nhiệt độ siêu cao), càphê, trà, đường, thức ăn trẻ em, rau đóng hộp, cá ngừ và các mặt hàng thiết yếu khác.

Bộ trên nhấn mạnh rằng hiện tại Israel không thiếu thực phẩm trong các kho dự trữ và người dân không cần phải mua nhiều hơn nhu cầu trong vài ngày./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]