(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh giao thương quốc tế phát triển nhanh chóng, thị trường các quốc gia Hồi giáo ngày càng được chú trọng và xác định tiềm năng lớn. Tuy nhiên, hàng hóa thâm nhập vào thị trường này cần phải có chứng nhận Halal - một trong những tiêu chuẩn bắt buộc. Hiện nay, một số doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung hoàn thiện quy trình sản xuất và làm tiêu chuẩn Halal nhằm tìm kiếm, kết nối với thị trường các quốc gia Hồi giáo, góp phần thúc đẩy tăng trưởng giá trị xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.
(Baothanhhoa.vn) - Nhờ nỗ lực đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa thị trường và tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA), hơn 300 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tỉnh Thanh đã đưa hàng hóa định vị tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định...
(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Tổ chức Tài chính Vi mô Tình thương (TYM) Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động nâng cao vị thế của người phụ nữ, đặc biệt là việc hỗ trợ phụ nữ nghèo, yếu thế phát triển kinh tế. Thông qua đó, góp phần thực hiện Nghị quyết số...
(Baothanhhoa.vn) - Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (FTAs) với các điều khoản khắt khe về bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên và giảm phát thải. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết: Doanh nghiệp, nông nghiệp muốn tham gia sâu vào chuỗi...
8 tháng đầu năm 2025, nhiều mặt hàng đã đạt giá trị xuất khẩu trên 10 tỷ USD như điện tử, máy tính và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác; hàng dệt, may...
(Baothanhhoa.vn) - Từ những con tàu chở clinker và xi măng vượt sóng ra khơi đến thép “xanh” đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, thương hiệu xứ Thanh đang ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế toàn cầu. Không chỉ là thành quả của nỗ lực doanh nghiệp,...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu