(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-7, HĐND huyện Như Xuân khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 9. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ; đại diện ban, ngành đoàn thể cấp huyện; các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp cấp huyện; các đồng chí đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

HĐND huyện Như Xuân tổ chức kỳ họp thứ 9, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 7-7, HĐND huyện Như Xuân khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 9. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ; đại diện ban, ngành đoàn thể cấp huyện; các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp cấp huyện; các đồng chí đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

HĐND huyện Như Xuân tổ chức kỳ họp thứ 9, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Toàn cảnh Kỳ họp.

Tại kỳ họp HĐND huyện Như Xuân đã tiến hành miễn nhiệm ủy viên UBND huyện đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, được điều động luân chuyển giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Bãi Trành. Bầu bổ sung ông Lê Tiến Đạt, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Như Xuân tổ chức kỳ họp thứ 9, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện và các ngành đã thông qua các báo cáo hoạt động giám sát của HĐND huyện. Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và các báo cáo, tờ trình quan trọng khác tại kỳ họp.

6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, kinh tế xã hội của huyện tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là: Thu ngân sách đạt gần 688 tỷ đồng, đạt 102% dự toán huyện giao; thu trên địa bàn đạt gần 52 tỷ đồng, cao hơn 28,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2022; công tác giải phóng mặt bằng đứng thứ 2 toàn tỉnh, giải ngân vốn đầu tư công nguồn tỉnh quản lý đứng thứ 10 toàn tỉnh; là huyện thứ 2 được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030; chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được nâng lên; các chính sách an sinh - xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

HĐND huyện Như Xuân tổ chức kỳ họp thứ 9, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong tổng số 26 chỉ tiêu đề ra năm 2023 trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đến nay cơ bản các chỉ tiêu có số liệu đánh giá đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên. Dự kiến đến cuối năm 2023 có 24 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức, 2 chỉ tiêu khó hoàn thành đó là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế; Thu nhập bình quân đầu người. Chương trình xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực, trong 6 tháng toàn huyện đã đạt 13,7 tiêu chí/xã, tăng 0,4 tiêu chí/xã so với đầu năm, đánh giá xếp hạng OCOP đối với 4 sản phẩm, trong đó 1 sản phẩm được đề xuất cấp tỉnh chấm xếp loại 4 sao...

HĐND huyện Như Xuân tổ chức kỳ họp thứ 9, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng.

Theo chương trình, tại kỳ họp này, HĐND huyện Như Xuân đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với các báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, các Ban của HĐND huyện và các cơ quan liên quan trình. Trong đó trọng tâm là thảo luận đánh giá toàn diện kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, chỉ rõ những ưu điểm, mặt hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp hiệu quả khắc phục những tồn tại hạn chế để đề ra mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023.

HĐND huyện Như Xuân tổ chức kỳ họp thứ 9, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của HĐND huyện trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế tồn tại và nêu lên một số định hướng để HĐND huyện thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, thảo luận phân tích đánh giá thực tế những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 và những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, để từ đó thống nhất nhiệm vụ giải pháp phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển KT-XH của cả năm 2023. Đặc biệt là các chỉ tiêu về tốc độ tăng giá trị sản xuất, thu ngân sách Nhà nước, thu nhập bình quân đầu người, xây dựng nông thôn mới, triển khai các công trình dự án trọng điểm, các chương trình mục tiêu quốc gia để phát triển KT-XH, để giảm nghèo bền vững...

Vũ Du


Vũ Du

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]