(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3/4, Cơ quan phòng cháy chữa cháy Hàn Quốc đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn đám cháy rừng trên một ngọn núi ở trung tâm Seoul vì những đám cháy này vẫn âm ỉ chưa được dập tắt hoàn toàn trong hơn 20 giờ qua.

Hàn Quốc nỗ lực cuối cùng ngăn chặn đám cháy rừng

Sáng 3/4, Cơ quan phòng cháy chữa cháy Hàn Quốc đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn đám cháy rừng trên một ngọn núi ở trung tâm Seoul vì những đám cháy này vẫn âm ỉ chưa được dập tắt hoàn toàn trong hơn 20 giờ qua.

Hàn Quốc nỗ lực cuối cùng ngăn chặn đám cháy rừng

Lực lượng chức năng Hàn Quốc đang nỗ lực dập tắt các đám cháy rừng. Ảnh: Yonhap

Theo chính quyền thành phố Seoul, đám cháy bắt đầu ở núi Inwang, một địa điểm leo núi nổi tiếng ở phường trung tâm Jongno vào trưa 2/4 và đã lan nhanh do gió mạnh, khiến khoảng 120 hộ gia đình phải sơ tán tạm thời. Ngoài ra, giới chức cũng đã ban hành lệnh cấm người dân lên núi và tiến hành sơ tán cư dân ở các khu vực lân cận.

Trước đó, ngày 2/4, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ thị các cơ quan hữu quan huy động mọi nguồn lực hiện có để dập tắt các đám cháy rừng đang diễn ra, đồng thời ngăn chặn nguy cơ bùng phát cháy rừng, vốn rất phổ biến vào mùa Xuân hằng năm. Tổng thống Hàn Quốc đã chỉ thị Cơ quan Cứu hỏa và Cơ quan Lâm nghiệp quốc gia sử dụng mọi nguồn lực để dập tắt các đám cháy, đồng thời yêu cầu Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng tích cực tham gia hỗ trợ.

Tính đến sáng 3/4, tỷ lệ dập tắt đám cháy đã đạt 98%. Đồng thời cũng chưa có thương tích hoặc tử vong nào được báo cáo trong vụ cháy rừng này. Chính quyền ước tính ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 15 ha rừng, tương đương với khoảng 21 sân bóng đá.

Cảnh sát và cơ quan cứu hỏa có kế hoạch điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Hương Giang (Theo Yonhap)


Hương Giang (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]