(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2/4, Nhật báo Tages-Anzeiger của Thụy Sĩ cho biết ngân hàng UBS sau khi tiếp quản Credit Suisse có thể cắt giảm 20-30% nhân viên.

UBS có thể cắt giảm từ 20-30% nhân viên sau khi tiếp quản Credit Suisse

UBS có thể cắt giảm từ 20-30% nhân viên sau khi tiếp quản Credit Suisse

Ngày 2/4, Nhật báo Tages-Anzeiger của Thụy Sĩ cho biết ngân hàng UBS sau khi tiếp quản Credit Suisse có thể cắt giảm 20-30% nhân viên.

UBS đã đồng ý “giải cứu” ngân hàng đối thủ Credit Suisse với giá 3 tỷ franc Thụy Sĩ trong một thỏa thuận được “chống lưng” bởi chính phủ Thụy Sĩ, ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý thị trường để tránh một cuộc khủng hoảng ngân hàng tại nước này.

Giám đốc cấp cao giấu tên của UBS cho biết, ngân hàng mới có thể cắt giảm khoảng 11.000 việc làm ở Thụy Sĩ. Các nhân viên tại chi nhánh ngân hàng đầu tư tại Mỹ của UBS cũng sẽ bị ảnh hưởng. UBS cũng chuẩn bị đàm phán để chấm dứt một thỏa thuận mua lại mà “ông trùm” quỹ đầu tư Phố Wall Michael Klein đã ký với Credit Suisse trước đây.

Cùng ngày, Quỹ đầu tư của Na Uy Norges Bank Investment Management cho biết, họ sẽ bỏ phiếu phản đối việc tái bổ nhiệm Chủ tịch Credit Suisse Axel Lehmann và sáu giám đốc khác tại cuộc họp của ngân hàng này diễn ra vào ngày 4/4 tới./.

Theo Reuters

Tin liên quan:
  • UBS có thể cắt giảm từ 20-30% nhân viên sau khi tiếp quản Credit Suisse
    UBS mua lại Credit Suisse: Khoảng 12.000 việc làm có thể biến mất

    Bất chấp việc được xem là một trong những ngân hàng đầu tư uy tín nhất bởi đã từng đứng vững trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính những năm gần đây cũng như là một trong số ít các ngân hàng quốc tế lớn không cần đến bất kỳ sự hỗ trợ nào từ chính phủ, song cuối cùng Credit Suisse - ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ cũng phải tuyên bố chấm dứt hoạt động sau 167 năm do một loạt các vụ bê bối và nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý.


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]