(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2/4, cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua giành tấm vé là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Cựu Thống đốc bang Arkansas tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Ngày 2/4, cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua giành tấm vé là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Cựu Thống đốc bang Arkansas tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson. Ảnh: Reuters

Cựu Thống đốc Hutchinson, 72 tuổi, rời nhiệm sở vào tháng 1/2023 sau 8 năm đảm nhiệm cương vị nói trên. Ông ủng hộ một loạt biện pháp giảm thuế thu nhập khi thặng dư ngân sách của bang tăng lên. Ông từng là Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Phát biểu trước báo giới, ông Hutchinson nói: “Tôi đã đưa ra quyết định, và quyết định của tôi là tôi sẽ tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ. Tôi tin rằng mọi người mong muốn sẽ lựa chọn được nhà lãnh đạo có thể cống hiến được nhiều hơn cho nước Mỹ”. Bên cạnh đó, ông Hutchinson, người từng chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump trong quá khứ, nhấn mạnh rằng: “Với tư cách là một ứng cử viên, ông sẽ không chùn bước trước việc đối đầu với ông Trump”.

Danh sách các chính khách đảng Cộng hòa đã tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng hiện có cựu Tổng thống Trump, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley và doanh nhân Vivek Ramaswamy.

Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden dự kiến sẽ tái tranh cử vào năm tới. Trong khi Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, Thượng nghị sỹ Tim Scott của bang South Carolina và cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo được cho là các ứng cử viên tiềm tàng.

Hương Giang (Theo Reutuers)


Hương Giang (Theo Reutuers)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]