(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2009 tỉnh Thanh Hóa bắt đầu tổ chức bình chọn, tôn vinh sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh. Và từ năm 2012, cứ 2 năm một lần, các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu xứ Thanh thuộc những doanh nghiệp (DN) chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách về thuế, Luật Lao động và Luật Bảo vệ môi trường, có nhiều đóng góp cho hoạt động vì cộng đồng tiếp tục được tôn vinh. Sau khi giành được những danh hiệu cao quý, các DN đang tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững vị thế để nâng cao sức cạnh tranh trên thương trường.

Giữ vững thương hiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu xứ Thanh

Từ năm 2009 tỉnh Thanh Hóa bắt đầu tổ chức bình chọn, tôn vinh sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh. Và từ năm 2012, cứ 2 năm một lần, các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu xứ Thanh thuộc những doanh nghiệp (DN) chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách về thuế, Luật Lao động và Luật Bảo vệ môi trường, có nhiều đóng góp cho hoạt động vì cộng đồng tiếp tục được tôn vinh. Sau khi giành được những danh hiệu cao quý, các DN đang tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững vị thế để nâng cao sức cạnh tranh trên thương trường.

Giữ vững thương hiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu xứ ThanhDây chuyền sản xuất sữa gạo lứt giàu protein Ojita của Lasuco được đầu tư bằng công nghệ tự động hóa. Ảnh: Tùng Lâm

Thương hiệu VAS của Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn đã nhiều lần được tỉnh Thanh Hóa lựa chọn, tôn vinh các sản phẩm khác nhau như thép thanh vằn, thép cuộn. Có mặt trên thị trường từ năm 1998, hiện nay các sản phẩm thép của công ty đạt chất lượng cao đã từng bước chiếm lĩnh thị trường, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn sử dụng. Thép thương hiệu VAS hiện đã được xuất khẩu tại nhiều thị trường, trong đó có những thị trường khó tính như Nhật Bản, Guatemala... Hiện nay, công ty đang tiếp tục cải tiến quy trình sản xuất, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, gắn với bảo vệ môi trường, phát triển thương hiệu, sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt phục vụ người tiêu dùng, tiếp tục khẳng định vị trí, thương hiệu thép Nghi Sơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VAS Trịnh Thế Dũng cho biết: “Để chinh phục được những thị trường khó tính, VAS đã thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng thép từ khâu đầu vào tới khâu đầu ra theo tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Các sản phẩm thép VAS hiện đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như tiêu chuẩn Nhật Bản (JIS), tiêu chuẩn Hoa Kỳ (ASTM). VAS cũng vinh dự là thương hiệu thép xây dựng thứ hai của Việt Nam có mặt tại thị trường nổi tiếng nghiêm ngặt về chất lượng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều thị trường mới, nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng, thương hiệu sản phẩm thép của Tập đoàn VAS, tiến tới thâm nhập vào thị trường châu Âu”.

Giữ vững thương hiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu xứ Thanh

Năm 2022 sản phẩm sữa gạo lứt giàu protein Ojita của Công ty CP Mía đường Lam Sơn (Lasuco) cũng được vinh danh là sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh. Lasuco hiện đang sở hữu hệ thống dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Việt Nam với sản phẩm này, đồng thời tạo ra sản phẩm có sự khác biệt với các công nghệ khác. Đại diện Lasuco cho biết: “Đặc tính kỹ thuật và ưu điểm nổi bật của sản phẩm là được sản xuất từ gạo lứt giống Nhật Japonica canh tác theo định hướng hữu cơ, chứa hàm lượng protein cao, không biến đổi gen và được sản xuất theo công nghệ siêu hoạt hóa để chuyển đổi đường tự nhiên từ gạo. Lớp cám trên hạt gạo mà chúng ta gọi là gạo lứt được chúng tôi chiết xuất tối đa gần như giữ nguyên lượng protein và khoáng chất để đưa vào sữa, tạo nên sự khác biệt với sữa Hàn Quốc, Nhật Bản và với tất cả các công nghệ khác”.

Cùng với đội ngũ kỹ sư có trình độ sản xuất cao, Lasuco đang tiếp tục tập trung đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu, phát triển khoa học - công nghệ, đầu tư cao cho lĩnh vực chế biến chuyên sâu nhằm tạo ra các sản phẩm giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường đối với dòng sản phẩm từ nguyên liệu gạo hữu cơ và đa dạng thêm nhiều loại đồ uống khác phục vụ thị hiếu người tiêu dùng.

Được biết, từ năm 2009 đến nay đã có 60 sản phẩm hàng hóa của tỉnh được bình xét và tôn vinh. Điển hình như sản phẩm dầu đậu nành Tiara của Công ty TNHH Dầu thực vật khu vực miền Bắc Việt Nam; gạch gỗ thanh VICENZA của Công ty CP Đầu tư phát triên VICENZA; gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương của Công ty CP Thương mại Sao Khuê; gạo nếp hạt cau Tiên Sơn Hà Lĩnh của Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng, xã Hà Long, huyện Hà Trung; nước mắm thương hiệu Vị Thanh của HTX Chế biến thủy sản Hải Bình, phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn; dung dịch thẩm phân máu đậm đặc của Công ty TNHH AEONMED Việt Nam, Khu Công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa...

Trên đây là những DN tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học- công nghệ để đổi mới sản phẩm. Việc ghi nhận những nỗ lực của DN, người lao động, tôn vinh công nghệ sản xuất mới và nỗ lực vì cộng đồng đã tạo động lực để các DN tiếp tục đầu tư sâu vào công nghệ sản xuất, nâng vị thế cạnh tranh, phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, ngân sách Nhà nước và các hoạt động vì cộng đồng.

Tùng Lâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]