(Baothanhhoa.vn) - Trường THCS Lê Lợi đứng chân trên phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá, được thành lập ngày 26-8-1994. Gần 30 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò đã tiếp nối nhau làm nên bề dày truyền thống của nhà trường, với những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục của thành phố Thanh Hóa.

Trường THCS Lê Lợi phấn đấu trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục TP Thanh Hoá

Trường THCS Lê Lợi đứng chân trên phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá, được thành lập ngày 26-8-1994. Gần 30 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò đã tiếp nối nhau làm nên bề dày truyền thống của nhà trường, với những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục của thành phố Thanh Hóa.

Trường THCS Lê Lợi phấn đấu trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục TP Thanh Hoá

Trường THCS Lê Lợi (phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá).

Được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường luôn đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với sự nỗ lực của các thầy cô, các thế hệ học sinh luôn phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, các bậc cha mẹ quan tâm, tích cực chăm lo cho phong trào giáo dục của nhà trường.

Những yếu tố trên đã giúp thầy và trò Trường THCS Lê Lợi khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện, trở thành địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con em, xứng đáng là một trong những “vườn ươm tương lai” của thành phố Thanh Hóa. Nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh cấp bằng công nhận “Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1” năm 2019 và đạt “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2015-2019”; liên tục trong 3 năm học qua, đều được tỉnh khen thưởng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Trường THCS Lê Lợi phấn đấu trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục TP Thanh Hoá

Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của học sinh Trường THCS Lê Lợi.

Năm học 2022-2023, Trường THCS Lê Lợi có 931 học sinh chia làm 22 lớp. Với tổng số 48 cán bộ giáo viên và nhân viên có đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu giáo dục của địa phương. Nhà trường tổ chức giảng dạy, học tập và thực hiện các hoạt động khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông dành cho cấp THCS do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Thực hiện chủ trương đổi mới của ngành, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo toàn thể giáo viên vận dụng linh hoạt, sáng tạo các kỹ năng, nhằm tạo ra những giờ học nhẹ nhàng, lý thú, bổ ích, phát huy tính chủ động, sáng tạo, năng lực hoạt động nhóm cho học sinh; tăng cường phối hợp, trao đổi giữa học sinh và giáo viên, giữa gia đình và nhà trường.

Trường THCS Lê Lợi phấn đấu trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục TP Thanh Hoá

Khen thưởng giáo viên có học sinh giỏi kì thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường ngày càng cao. Năm học 2021-2022, nhà trường có 58 học sinh đoạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp thành phố và cấp tỉnh, trong đó 21 em đoạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp thành phố, 6 em đoạt giải NCKHKT cấp thành phố; 18 em đoạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 8 cấp thành phố; 12 em đoạt giải học sinh giỏi 3 môn văn hóa lớp 7 cấp thành phố; 1 học sinh đoạt giải khuyến khích môn Toán cấp tỉnh. Năm học 2022-2023, với 3 môn Toán – Văn - Anh lớp 7, lớp 8, tại kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố, nhà trường có 35 em tham gia thi và đoạt được 23 giải.

Hằng năm, tỉ lệ học sinh đậu vào lớp 10 công lập của trường khá cao; nhiều học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn và các trường top đầu của thành phố.

Trường THCS Lê Lợi phấn đấu trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục TP Thanh Hoá

Các thế hệ giáo viên Trường THCS Lê Lợi gần 30 năm qua.

Năm học 2022-2023 đang dần khép lại với những thành tích đáng ghi nhận, tạo động lực để thầy trò Trường THCS Lê Lợi nỗ lực hơn nữa trong kỳ thi vượt cấp trước mắt của học sinh lớp 9, tạo khí thế mới để chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường trong năm học 2023-2024 sắp tới. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, khu nhà 3 tầng với 15 phòng học đang xây dựng và sẽ đưa vào sử dụng trong năm học tới. Cơ sở vật chất được đầu tư tu sửa khang trang theo hướng chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn phường Đông Vệ.

Với những thành công đã đạt được, tập thể sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học, khẳng định vị thế về chất lượng giáo dục trên địa bàn. Để từ đó, xây đắp thêm bề dày truyền thống 30 năm của nhà trường, trở thành điểm sáng giáo dục của thành phố Thanh Hóa.

Thanh Chung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]