(Baothanhhoa.vn) - Từ một trường gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, nhưng với tinh thần vượt khó, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành một trong những trường điểm của huyện Như Xuân.

Trường Mầm non Yên Lễ - điểm sáng trong công tác giáo dục huyện Như Xuân

Từ một trường gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, nhưng với tinh thần vượt khó, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành một trong những trường điểm của huyện Như Xuân.

Trường Mầm non Yên Lễ - điểm sáng trong công tác giáo dục huyện Như Xuân

Cô và trò Trường Mầm non Yên Lễ, thị trấn Yên Cát (Như Xuân) tại Hội thi “Bé sáng tạo”.

Cô Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Lễ cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Yên Cát nhiệm kỳ 2020-2025 về việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, được sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Yên Cát và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường Mầm non Yên Lễ đã hoàn thành đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Khi mới thành lập, Trường Mầm non Yên Lễ chỉ có diện tích 150m2, 3 nhóm lớp với hơn 22 học sinh. Đến nay, nhà trường có tổng diện tích tại khu trung tâm hơn 7.000m2 và 2 điểm lẻ, có 19 nhóm lớp với gần 300 học sinh. Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục cho trẻ, tạo sự yên tâm cho phụ huynh gửi con theo học, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Yên Lễ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì học sinh thân yêu. Nhà trường hiện có 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% trình độ đạt chuẩn, luôn yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, tích cực học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt.

Để trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, thời gian qua, nhà trường đã tạo điều kiện cho các con tham gia các hoạt động trải nghiệm, vui chơi ngoài giờ lên lớp hay khuyến khích giáo viên sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học. Thường xuyên tổ chức thực hiện theo các chủ đề, chủ điểm, từ đó đã mang đến cho các con một môi trường học tập sôi nổi, vui tươi, thân thiện, an toàn và hạnh phúc.

Trường Mầm non Yên Lễ đặc biệt quan tâm đến chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng với thực đơn hợp lý, an toàn, khoa học. Hầu hết trong các năm học, 100% số cháu ăn bán trú tại trường, các cháu theo học tại trường được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi sức khỏe trên biểu đồ tăng trưởng. Cùng với đó, nhà trường luôn tăng cường đổi mới và cải tiến công tác quản lý cũng như đẩy mạnh chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ nên chất lượng, hiệu quả giáo dục từng bước được nâng lên. 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi đã ra lớp và hoàn thành chương trình giáo dục. Trong các năm học nhà trường liên tục đạt giải tại các hội thi, như: “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” giải nhất cấp huyện, giải ba cấp tỉnh; “Bé với làn điệu dân ca” giải nhì cấp huyện, giải nhì cấp tỉnh.

Cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã từng bước huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như: Mở rộng khuôn viên, xây dựng hoàn thiện dãy nhà lớp học 2 tầng với 6 phòng học, 4 phòng học tại các điểm lẻ với nhiều trang thiết bị hiện đại như ti vi, điều hòa, camera; nâng cấp sân chơi; xây cổng biển tường rào, nhà vệ sinh, vườn cổ tích, khu phát triển vận động cho trẻ với nhiều hạng mục (sân đá bóng, bể bơi, sân an toàn giao thông...). Mua sắm, bổ sung trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trải qua 31 năm xây dựng và phát triển, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, Phòng GD&ĐT, cùng với chính quyền, Nhân dân thị trấn Yên cát và sự cố gắng phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường Mầm non Yên Lễ đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng của mình so với các trường trong huyện. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. 100% giáo viên đạt từ trình độ chuẩn trở lên. Hàng năm, nhà trường đều có giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi, một số phong trào khác của cấp huyện, cấp tỉnh đạt được các thành tích cao.

Phát huy những kết quả đã đạt được, cô và trò Trường Mầm non Yên Lễ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thi đua “dạy tốt, học tốt”, gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là địa chỉ tin cậy, nơi gửi trọn niềm tin của các bậc phụ huynh thị trấn Yên Cát và là điểm sáng trong công tác giáo dục ở huyện Như Xuân.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]