(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-12, Hội người mù tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề cho người mù tỉnh (TTGDDN).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Giáo dục dạy nghề cho người mù xóa mù chữ được 3.500 lượt người mù

Ngày 11-12, Hội người mù tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề cho người mù tỉnh (TTGDDN).

Trung tâm Giáo dục dạy nghề cho người mù xóa mù chữ được 3.500 lượt người mù

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Là đơn vị sự nghiệp duy nhất của Hội Người mù Thanh Hóa, sau 20 năm hoạt động, TTGDDN cho người mù tỉnh đã đóng góp không nhỏ vào hoạt động giáo dục - đào tạo cho người mù, giúp người mù trong tỉnh có môi trường học tập thuận lợi để học chữ, học nghề, có văn hóa, có tri thức, từng bước hòa nhập với cộng đồng.

Trung tâm Giáo dục dạy nghề cho người mù xóa mù chữ được 3.500 lượt người mù

Một tiết mục văn nghệ của các em học sinh là người mù.

Với sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành chức năng, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trung tâm không ngừng phát triển và từng bước nâng cao.

Trong 20 năm Trung tâm đã xóa mù chữ được 3.500 lượt người mù và chống tái mù chữ. Ngoài học văn hóa, học sinh còn được học âm nhạc, Tiếng Anh và tin học.

Cùng với dạy chữ, trung tâm còn mở các lớp dạy nghề và đào tạo nâng cao tay nghề cho hội viên. Sau 20 năm đã có gần 1.000 lượt hội viên được học các nghề khác nhau như tẩm quất cổ truyền, giác hơi, bấm huyệt…

Với những nỗ lực vượt khó và không ngừng cố gắng, Trung tâm đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Người mù Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trong những năm tiếp theo, TTGDDN cho người mù tỉnh tiếp tục tổ chức giảng dạy cho các em từ lớp 1 đến lớp 9; tổ chức dạy chữ và xóa mù chữ Braille mỗi năm từ 80 học viên trở lên.

Nhân dịp này, 1 tập thể, 7 cá nhân đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Sở Lao động,Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích trong công tác giảng dạy trẻ em mù, góp phần giúp người mù hòa nhập cộng đồng.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]