(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Xuân Phú luôn là điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Thọ Xuân. Kết quả này có vai trò và sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Mai Thị Oanh, hiệu trưởng nhà trường luôn tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”.

Nữ hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Xuân Phú luôn là điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Thọ Xuân. Kết quả này có vai trò và sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Mai Thị Oanh, hiệu trưởng nhà trường luôn tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”.

Nữ hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”Cô giáo Mai Thị Oanh cùng các em học sinh Trường Tiểu học Xuân Phú (Thọ Xuân).

Năm 1996, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm tiểu học, cô Mai Thị Oanh nhận công tác tại Trường Tiểu học Quảng Phú (Thọ Xuân). Bằng nhiệt huyết và khát vọng của tuổi trẻ, cô đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục ngay từ những ngày đầu ra trường nhận công tác. Năm 1999 cô được điều động về giảng dạy tại Trường Tiểu học Thọ Xương. Ghi nhận sự nỗ lực cũng như tinh thần, trách nhiệm, sự vững vàng trong công tác chuyên môn, năm 2005 cô Mai Thị Oanh được bổ nhiệm phó hiệu trưởng rồi Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Bái. Đến năm 2016 cô được điều động về công tác tại Trường Tiểu học Xuân Phú với cương vị là hiệu trưởng nhà trường.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, ở các cương vị công tác khác nhau cô giáo Mai Thị Oanh không quản ngại khó khăn truyền từng con chữ cho học sinh thân yêu. Cô luôn trăn trở người giáo viên phải là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nghị lực vươn lên để các em học sinh noi theo. Chính vì vậy, dù giảng dạy ở môi trường nào cô Oanh cũng luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”, là tấm gương cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường noi theo. 26 năm công tác và hơn 6 năm làm quản lý tại Trường Tiểu học Xuân Phú, nhờ biết phát huy thế mạnh của tập thể, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng, các lực lượng xã hội và cộng đồng, cô Oanh cùng ban giám hiệu đã xây dựng tập thể sư phạm nhà trường thành khối sức mạnh tổng hợp, từng bước xây dựng Trường Tiểu học Xuân Phú thực sự là “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đến nay, nhà trường đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp, an toàn.

Cùng với việc tham mưu đầu tư đồng bộ hệ thống trang thiết bị dạy học, với vai trò của người đứng đầu, cô Oanh luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu, luôn bố trí, sắp xếp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên phù hợp với năng lực, sở trường của từng người. Thường xuyên động viên cán bộ, giáo viên khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng về tư tưởng đạo đức, tác phong, kiến thức và kỹ năng sư phạm; quan tâm và tăng cường tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học, các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên. Cùng với đó, hàng năm, cô cùng với ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên giỏi, hội thảo và các chuyên đề. Trong đó, nhiều chuyên đề mang hiệu quả lớn, như: Các biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán - tiếng Việt tiểu học; chuyên đề về công tác tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán - tiếng Việt; chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy... Kết quả này đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, tạo niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền và các bậc phụ huynh.

Không chỉ dành thời gian, tâm huyết cho nhiệm vụ quản lý, cô Mai Thị Oanh còn chú trọng việc nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng học hỏi để ngày càng hoàn thiện bản thân; tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Cô Oanh chia sẻ: “Là hiệu trưởng, tôi đã cùng với ban giám hiệu nhà trường tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động khơi gợi tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tạo cho các em có sân chơi, giao lưu ý nghĩa như chương trình “Xuân ấm yêu thương”, “Vui đón trung thu”; tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân các ngày lễ, tết...”.

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, 26 năm công tác, dù đảm nhận vị trí công tác nào cô Oanh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tập thể nhà trường đạt được nhiều kết quả cao. Chỉ tính trong thời gian cô công tác tại Trường Tiểu học Xuân Phú, nhà trường có hơn 300 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 38 học sinh giỏi cấp tỉnh và 10 học sinh giỏi cấp quốc gia. Riêng năm học 2021-2022, nhà trường có 87 học sinh giỏi cấp huyện, 3 học sinh đạt giải cấp tỉnh và quốc gia.

Với cá nhân nữ hiệu trưởng Mai Thị Oanh, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Năm 2022, cô Oanh vinh dự được đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào và cũng là động lực thôi thúc cô không ngừng nỗ lực cống hiến hết mình vì sự nghiệp “trồng người”.

Bài và ảnh: PS



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]