(Baothanhhoa.vn) - Với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường rèn luyện khả năng tư duy, phát triển một cách toàn diện, tạo điều kiện cho học sinh tự tin, mạnh dạn tham gia giao lưu..., Trường Tiểu hoc Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ chào cờ và giờ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần theo chuyên đề mỗi tháng cho học sinh.

Đổi mới tiết sinh hoạt dưới cờ tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường rèn luyện khả năng tư duy, phát triển một cách toàn diện, tạo điều kiện cho học sinh tự tin, mạnh dạn tham gia giao lưu..., Trường Tiểu hoc Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ chào cờ và giờ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần theo chuyên đề mỗi tháng cho học sinh.

Đổi mới tiết sinh hoạt dưới cờ tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Học sinh lớp 5A tham gia tiết sinh hoạt dưới cờ tháng 10 với chủ đề “Ươm mầm ước mơ”.

Lễ chào cờ và giờ sinh hoạt dưới cờ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục cho học sinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc; củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, giá trị sống; tạo cho học sinh thêm gắn bó với trường lớp, thầy cô giáo, bạn bè; tạo tâm thế, động lực giúp các em hào hứng bước vào tuần học mới.

Tiếp theo năm học trước, năm học 2022- 2023, việc đổi mới tổ chức Lễ chào cờ và giờ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần đã được Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi quan tâm triển khai thực hiện, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Để thực hiện có hiệu quả, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cho Liên đội nhà trường, cô giáo Tổng phụ trách xác định rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của giờ sinh hoạt dưới cờ phải bảo đảm tính trang nghiêm, sinh động, hấp dẫn, gần gũi với học sinh; đồng thời phải đổi mới hình thức sinh hoạt dưới cờ như một hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp mang tính giáo dục cao.

Đổi mới tiết sinh hoạt dưới cờ tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

Trong tháng 10-2022, chi đội 5A được phân công tổ chức một tiết sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Ươm mầm ước mơ”. Từ khi nhận được kế hoạch của Liên đội, toàn thể các bạn học sinh trong chi đội 5A đã nô nức, phấn khởi, từng thành viên trong các tổ họp bàn, đăng ký các tiết mục biểu diễn rồi tranh thủ tập luyện vào các giờ giải lao. Những bạn có năng khiếu nhảy, hát, kể chuyện,… được các bạn chọn lọc và đề xuất với cô giáo chủ nhiệm lớp. Cứ như vậy, các tiết mục, như “cậu bé thông minh” do tập thể lớp trình diễn, tiết mục đánh đàn ghi ta của bạn Tuấn Khanh, rồi câu chuyện về ước mơ nghề nghiệp trong tương lai… được các bạn hào hứng tập luyện mong đến ngày được đứng trước sân khấu biểu diễn cho toàn thể các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong trường xem.

Đổi mới tiết sinh hoạt dưới cờ tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Có thể thấy, Lễ chào cờ và giờ sinh hoạt dưới cờ đã tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp các em rèn luyện, tự tin khẳng định mình trước mọi người, thêm phấn khởi, vui tươi cho mỗi ngày đến trường với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”, “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]