(Baothanhhoa.vn) - Tháng Thanh niên được xem là cao điểm để tuổi trẻ sáng tạo và cống hiến. Cùng với chiến dịch hè tình nguyện đã góp phần làm nên nhiều phong trào xúc động của tuổi trẻ, từ năm 2004 sau khi Trung ương Đoàn chọn tháng 3 là Tháng Thanh niên hàng năm, càng có cơ hội để tuổi trẻ thể hiện tinh thần, khí phách, trách nhiệm, tình yêu của mình với sự phát triển của đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xung phong làm việc khó

Tháng Thanh niên được xem là cao điểm để tuổi trẻ sáng tạo và cống hiến. Cùng với chiến dịch hè tình nguyện đã góp phần làm nên nhiều phong trào xúc động của tuổi trẻ, từ năm 2004 sau khi Trung ương Đoàn chọn tháng 3 là Tháng Thanh niên hàng năm, càng có cơ hội để tuổi trẻ thể hiện tinh thần, khí phách, trách nhiệm, tình yêu của mình với sự phát triển của đất nước.

Tháng Thanh niên mỗi năm được chọn một chủ đề gắn với yêu cầu đặt ra tại thời điểm, qua đó những chiếc áo xanh tình nguyện với sức trẻ của mình đã “lao” vào những điểm nóng, “xắn tay” chung sức vì cộng đồng. Theo đó, Tháng Thanh niên năm nay được Trung ương Đoàn chọn chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thực hiện tốt sẽ góp phần đưa nước ta hội nhập sâu rộng vào sự phát triển chung của thế giới.

Việc chọn chủ đề có tính đột phá, một vấn đề đang đặt ra cho sự phát triển của đất nước, được xã hội rất quan tâm, càng cho thấy phẩm chất của một lớp thanh niên có khát vọng cống hiến và tiên phong trong một nhiệm vụ lớn của quốc gia.

Ở Thanh Hóa, bên cạnh hưởng ứng tích cực chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ đất Lam Sơn còn có rất nhiều việc làm ý nghĩa như: tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; chăm lo, đồng hành với các chiến sĩ biên phòng và người dân tại các địa bàn đặc biệt khó khăn của tỉnh. Cùng với đó là các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, nhất là xây dựng các mô hình thanh niên làm kinh tế ứng dụng khoa học - công nghệ, tổ chức các mô hình kinh tế sản xuất xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường, nông nghiệp công nghệ cao. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội. Triển khai các công trình “Thắp sáng đường quê”...

Bên cạnh các phong trào đang được tuổi trẻ duy trì và phát huy hiệu quả trong thời gian qua, nhiều phong trào mới, việc làm mới theo khởi xướng của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Thanh Hóa với độ khó cao hơn tiếp tục được tuổi trẻ xứ Thanh đón nhận, bắt tay vào tổ chức hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

“Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”. Tháng Thanh niên mới đã bắt đầu đang thổi bùng lên ngọn lửa khát khao và đam mê cống hiến trong những người trẻ. Tỉnh Thanh Hóa đang bước vào giai đoạn phát triển cao hơn theo tinh thần Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sự xung kích của tuổi trẻ xứ Thanh vì thế sẽ góp phần đưa tỉnh Thanh Hóa phát triển nhanh, mạnh mẽ hơn, sớm cán đích các mục tiêu đã đề ra.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]