(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng truyền thông, tư vấn và chăm sóc sức khỏe phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho nữ công nhân, lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2021-2025”, ngày 20-8 LĐLĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức truyền thông, tư vấn và khám chuyên khoa cho nữ CNLĐ Công ty South Fame Grarments Limited.

Truyền thông, tư vấn, chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân, lao động

Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng truyền thông, tư vấn và chăm sóc sức khỏe phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho nữ công nhân, lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2021-2025”, ngày 20-8 LĐLĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức truyền thông, tư vấn và khám chuyên khoa cho nữ CNLĐ Công ty South Fame Grarments Limited.

Truyền thông, tư vấn, chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân, lao động

Theo đó, 200 nữ CNLĐ Công ty South Fame Grarments Limited được nghe các bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền thông về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hoá gia đình. Tiếp đó, nữ CNLĐ được siêu âm, thăm khám và tư vấn miễn phí về chuyên khoa sức khỏe sinh sản.

Truyền thông, tư vấn, chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân, lao động

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm đa dạng hoá các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản, giúp nữ CNLĐ được phổ biến, cập nhật kiến thức và thụ hưởng các dịch vụ cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, làm tiền đề để đề xuất những chính sách mới, cụ thể trong việc chăm lo sức khỏe cho lao động nữ, góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Hiện nay, tổng số nữ CNLĐ trên địa bàn tỉnh là 229.963/332.598 người, chiếm 69,14%, trong đó khu vực Nhà nước có hơn 62.000 người, khu vực ngoài Nhà nước hơn 166.000 người. Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với cơ quan, đơn vị, chăm lo sức khỏe cho CNLĐ, giúp họ bảo đảm sức khỏe, góp phần hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thanh Huê – CTV


Thanh Huê – CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]